Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe vi phạm qua hầm sông Sài Gòn bị ghi hình

Trong hai tháng, phòng CSGT - Công an TP.HCM đã xử lý hơn 1.000 trường hợp và thu 1,8 tỷ đồng do các lỗi không bật đèn chiếu sáng, ôtô đi vào làn đường xe máy.

Để đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông, nâng cao ý thức của người điều khiển phương tiện khi lưu thông qua hầm sông Sài Gòn, Phòng CSGT ĐB – ĐS phối hợp cùng Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn thực hiện kế hoạch phối hợp quan sát, ghi hình, xử lý vi phạm trong phạm vi công trình.

Xe ô tô biển xanh bị xử lý về hành vi không bật đèn khi lưu thông qua đường hầm sông Sài Gòn hướng từ quận 1 sang quận 2.  Ảnh: Lê Thành.

Để thực hiện, hàng ngày sẽ có một tổ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm chốt tại 2 miệng hầm. Phòng cũng cử cán bộ theo dõi, quan sát và thông báo vi phạm bằng máy bộ đàm ngay cho tổ tuần tra, thực hiện hiệu lệnh dùng xe để kiểm soát và xử lý theo quy định của pháp luật.

Để công tác xử lý vi phạm được khách quan, Phòng CSGT được bố trí cán bộ, chiến sĩ trực tại phòng điều khiển trung tâm để nắm bắt tình hình, theo dõi, quan sát và xử lý các sự cố về TTATGT trong khu vực đường hầm, cung cấp hồ sơ (bản ảnh, dữ liệu) vi phạm để Phòng CSGT trích xuất, hoàn thiện phiếu vi phạm hành chính gửi đến công an các địa phương nơi có xe vi phạm chấp hành quyết định xử phạt.

Qua 2 tháng tiến hành việc xử phạt (12/6 đến 15/8/2013), Phòng CSGT - Công an TPHCM đã xử lý trên 1.050 trường hợp, thu vào số tiền trên 1,8 tỉ đồng. Đa phần các lỗi hay bị xử phạt là không bật đèn chiếu sáng gần, xe ô tô đi vào phần đường cho xe máy, xe quá khổ… Đặc biệt là đã có 16 trường hợp xe mang biển số xanh đã bị xử phạt về hành vi vượt quá tốc độ quy định khi trong khu vực đường hầm.

Cán bộ CSGT được bố trí tại phòng điều khiển trung tâm của Ban quả lý hầm sông Sài Gòn để quan sát, theo dõi và xử lý các hành vi vi phạm. Ảnh: Lê Thành.

Theo Đại úy Huỳnh Phú Hùng – Đội phó Đội CSGT Bến Thành – đơn vị chủ công trong kế hoạch – thì đây là công tác thường xuyên của đội. Hàng ngày, Tổ công tác cắm tại đây sẽ thường xuyên thay đổi giờ tuần tra kiểm soát, tránh trường hợp tài xế chủ quan, nắm được quy luật hoạt động của lực lượng.

Tiếp xúc với một số tài xế bị dừng xe, lập biên bản trong sáng 27/8, đa phần đều vui vẻ chấp nhận lỗi vi phạm của mình. Cá biệt, có một trường hợp xe biển số xanh của một cơ quan trên địa bàn TP.HCM đã bị xử lý khi có hành vi không bật đèn chiếu sáng khi lưu thông qua hầm. Sau khi lập biên bản, Tổ công tác đã cho tiếp tục lưu thông, trích xuất hình ảnh vi phạm để đưa ra quyết định xử phạt theo quy định của pháp luật, gửi về cơ quan chủ quản phương tiện vi phạm.

Video camera theo dõi và xử lý xe vi phạm ở hầm sông Sài Gòn

Lê Thành

Bạn có thể quan tâm