Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xẻ thịt heo bệnh cung cấp vào thị trường TP HCM

Hàng ngày, bà Trang đến các hộ chăn nuôi trong vùng mua heo chết, heo nhiễm bệnh mang về xẻ thịt rồi bán vào thị trường TP HCM và Bình Dương.

Ngày 11/3, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan này đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính, tịch thu toàn bộ thịt heo bệnh tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Thùy Trang để tiêu hủy theo luật định.

9h cùng ngày, Đội quản lý thị trường số 11 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai) bất ngờ kiểm tra lò mổ của bà Trang đóng tại ấp Đức Long (xã Gia Tân, huyện Thống Nhất). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang xẻ thịt heo và để 150 kg thịt ngả màu, bốc mùi hôi trên nền giếng bẩn.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Trang không xuất trình được nguồn gốc heo đã xẻ thịt cũng như các giấy tờ liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Bà này cũng khai nhận, để kiếm lợi, bà đã đến các hộ chăn nuôi trong vùng để mua heo chết, heo bị nhiễm bệnh mang về xẻ thịt rồi cấp bán vào thị trường TP HCM và Bình Dương. Cơ sở của bà Trang hoạt động 2 tháng nay.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm