Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xẻ thịt cá voi ngay trên boong tàu Nhật

Tổ chức chống săn cá voi Sea Shepherd vừa công bố những hình ảnh cho thấy tàu Nhật Bản đã bắt và xẻ thịt cá voi ngay trên boong tại khu vực cấm của quốc tế.

Sea Shepherd cho rằng tàu cá Nisshin Maru của Nhật Bản đã vi phạm quy định của Ủy ban Cá voi Quốc tế (IWC) khi săn bắt ngay tại Khu bảo tồn cá voi Nam Đại Dương. Ảnh: AP.

Trực thăng của Sea Shepherd đã bay phía trên tàu Nhật Bản và ghi lại những hình ảnh thủy thủ trên tàu giết thịt và phơi xác cá voi. Ảnh: AP.

Sea Shepherd cho biết, họ có bằng chứng cho thấy các tàu Nhật Bản đã phơi và mổ xác 4 cá voi. Ảnh: Sea Shepherd .

“Ba con cá voi nằm phơi xác trên boong tàu, trong khi một con khác đã bị xẻ nhỏ. Máu cá chảy tràn trên boong”, ông Bob Brown, chủ tịch Sea Shepherd, cho biết. Ảnh: Sea Shepherd .

Ông Brown cho rằng khung cảnh đẫm máu, giống như thời trung cổ. Ảnh: Sea Shepherd.

Khu bảo tồn cá voi Nam Đại Dương là khu vực có diện tích khoảng 50 triệu km2 bao quanh lục địa Nam Cực. Ủy ban Cá voi Quốc tế ban hành lệnh cấm đánh bắt cá voi ở đây từ năm 1994. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, nhiều tàu cá Nhật Bản vẫn đến khu vực này để săn bắt với lý do phục vụ nghiên cứu khoa học. Ảnh: Sea Shepherd.

Nhật Bản cho rằng, các hoạt động bắt cá voi của các tàu Nhật Bản phù hợp với quy định của IWC. Ảnh: Sea Shepherd.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, việc nghiên cứu cá voi không phải hoạt động vi phạm hoặc lạm dụng công ước quốc tế. Ảnh: Sea Shepherd.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm