Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tải nổ lốp bốc cháy trên đại lộ Thăng Long

Sáng sớm 18/12, chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng di chuyển trên đại lộ Thăng Long bất ngờ nổ lốp, đâm vào dải phân cách rồi lật ngang và bốc cháy.

Một nhân chứng cho hay, thời điểm trên chiếc xe tải mang biển kiểm soát Hà Nội chở vật liệu xây dựng di từ Xuân Mai hướng về nội thành trên đại lộ Thăng Long, tới km10+50, thuộc địa phận huyện Hoài Đức thì bất ngờ nổ lốp. Tài xế mất lái lao vào dải phân cách.

Sau đó, chiếc xe này kéo lê cọ xát vào dải phân cách một quãng dài tạo ra nhiều tia lửa rồi bị lật nghiêng trên vệ đường và bốc cháy. Tài xế cùng một người phụ nữ đã mở cửa thoát thân.

Nhân chứng này cũng cho biết, khi xảy ra sự cố tuyến đường vắng phương tiện, tài xế chỉ kịp thông báo cho lực lượng chức năng và đứng nhìn chiếc xe bốc cháy.

Chiếc xe tải bốc cháy dữ dội sau khi bị nổ lốp trên đại lộ Thăng Long sáng 18/12. Ảnh: Quốc Huy/otofun.

7h cùng ngày, lực lượng PCCC đã tới khống chế ngọn lửa và hạ nhiệt phương tiện. Công an huyện Hoài Đức tiến hành khám nghiệm, lập biên bản sự việc. Tại hiện trường, chiếc xe ben bị thiêu rụi hoàn toàn phần cabin, lốp.

Lãnh đạo đội CSGT số 11 cho hay chiếc xe gặp nạn là xe tư nhân chuyên chở vật liệu. Nguyên nhân ban đầu được cho là do xe nổ lốp, tài xế mất lái lao vào dải phân cách tạo ra nhiệt độ quá lớn tạo ra tia lửa bén vào phần xăng bị chảy khi xe lật.

Đơn vị này cũng cho biết trước đó, khoảng 2h ngày 3/12,một chiếc xe tải nhãn hiệu Howo  chở cát cũng lưu thông trên đại lộ Thăng Long hướng từ nội thành về Xuân Mai tới địa phận xã Đồng Trúc (Thạch Thất, Hà Nội) thì bất ngờ mất lái đâm vào dải phân cách khiến chiếc xe này văng hai cầu bánh trước, 2 xế sang đi phía sau quá bất ngờ không kịp phản ứng cũng xảy ra va chạm với nhau.

Lực lượng này cảnh báo, không chỉ hai trường hợp này mà đã từng có nhiều trường hợp xảy ra nổ lốp khiến xe mất lái gây ra nhiều vụ tai nạn, cháy nổ. Vì vậy, các tài xế điều khiển các phương tiện trong đêm cần lưu ý đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Xe 'hổ vồ' văng bánh trên đại lộ Thăng Long

Tài xế chiếc xe tải hiệu 'hổ vồ' ngủ gật dẫn đến mất. Chiếc xe này cán đổ hàng rào chắn tại xã Đồng Trúc (Thạch Thất, Hà Nội) khiến hai cầu bánh xe này văng ra.

Hoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm