Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tải lao vào người đi bộ ở Toronto, 10 người thiệt mạng

Một chiếc ôtô đã đâm hàng loạt người đi bộ ở Toronto, Canada. Tài xế lái xe bỏ chạy nhưng bị cảnh sát bắt không lâu sau đó.

AFP cho biết 10 người thiệt mạng. Tài xế được xác nhận là Alek Minassian, 25 tuổi.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 23/4 theo giờ địa phương. Theo AP, khoảng 10 người đã bị chiếc xe tải nhỏ màu trắng đâm vào.

Dam xe nguoi di bo Canada anh 1
Lực lượng cứu hỏa đứng cạnh một xác nạn nhân. Ảnh: Reuters.

Tài xế đã lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên, không lâu sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã tìm thấy chiếc xe và bắt tài xế.

CNN dẫn lời Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho hay ông đã được báo về vụ việc. "Trái tim của chúng ta hướng về những người gặp nạn. Chúng tôi chắc chắn sẽ tìm hiểu thêm và thông báo về vụ việc trong những giờ tới", ông Trudeau nói.

Động cơ của vụ việc có liên quan tới khủng bố hay không chưa được làm rõ nhưng những vụ đâm xe vào đám đông đang ngày một phổ biến.

Báo cáo vào tháng 12/2010 của Bộ An ninh Nội địa Mỹ cảnh báo rằng xe là phương tiện có thể được “sử dụng nhằm vào những địa điểm tập trung đông người như các sự kiện thể thao, khu giải trí hoặc trung tâm mua sắm” ở nước này.

Dam xe nguoi di bo Canada anh 2
Hiện trường vụ đâm xe. Ảnh: WNEP.

Báo cáo cũng nhấn mạnh những kẻ tấn công chọn xe vì khả năng sử dụng các vật liệu nổ hay các vũ khí khác của chúng còn hạn chế và yêu cầu phải có kinh nghiệm sử dụng trước đó.

Sử dụng xe được coi là phương thức cuối cùng khi các nhóm khủng bố không thể sử dụng các vũ khí sát thương mạnh khác.

“Đây rõ ràng là một chiến thuật gây nguy hiểm gần bằng đánh bom”, nhà nghiên cứu chống khủng bố của Quỹ Bảo vệ Dân chủ ở Washington Daveed Gartenstein-Ross cho hay.

Tấn công bằng xe: Xu hướng khủng bố đáng sợ Lao xe vào đám đông là một xu hướng tấn công nguy hiểm và táo tợn mà các phần tử khủng bố thường chọn để tiến hành trong thời gian gần đây.

Lao ôtô vào đám đông ở Đức, 3 người chết

Một chiếc xe tải lao vào đám đông người đi bộ tại thành phố Muenster, Đức, khiến 3 người thiệt mạng và 20 người bị thương.

Nghi phạm khủng bố Paris nhận 20 năm tù vì vụ đọ súng ở Bỉ

Nghi phạm cuối cùng còn sống trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris cuối năm 2015 bị kết án 20 năm tù vì vụ đọ súng với cảnh sát Bỉ năm 2016.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm