Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tải 2 chỗ chở 8 người khi lao xuống vực sâu 70 m

Xe tải chỉ được chở tối đa 2 người, nhưng tài xế đã để 8 người cùng ngồi trên cabin dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai.

Liên quan đến vụ tai nạn khiến 6 người chết, 3 người bị thương ở huyện Đak Đoa (Gia Lai), Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có báo cáo liên quan đến chiếc xe tải mang biển số 81C-111.25.

Chiếc xe tải được sản xuất năm 2014 tại Việt Nam do ông Nguyễn Thành Trung (ngụ TP Pleiku) làm chủ; số người được phép chở (kể cả tài xế) là 2; khối lượng hàng hoá được chuyên chở là 16.000 kg. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 8/12/2021 tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 8105D - tỉnh Gia Lai, có hạn kiểm định đến hết ngày 7/12.

Lat xe tai 6 nguoi chet anh 1

Xe tải lao xuống vực khiến 6 người tử vong ở Gia Lai. Ảnh: T. Oanh.

Theo Ban ATGT tỉnh Gia Lai, qua kiểm tra thiết bị giám sát hành trình, tốc độ lần cuối ghi nhận lúc 20h53 ngày 9/2 của xe tải là 54 km/h. Thời điểm xảy ra tai nạn, ngoài tài xế, trên cabin có 8 người.

Rạng sáng 9/2, xe tải chở sắn do ông Huỳnh Đức Nguyên (39 tuổi, ngụ TP Pleiku) điều khiển trên đường liên xã Dak Somei - Hà Đông theo hướng từ xã Hà Đông (Đak Đoa) ra quốc lộ 19D. Khi tới khu vực làng Bokrei, xe này bị mất lái, lao xuống vực làm 6 người chết, 3 người bị thương.

Một lãnh đạo Công an huyện Đak Đoa cho biết theo nhận định ban đầu, tài xế có thể không quen đường nên khi đổ đèo đã khiến xe lao xuống vực hơn 70 m.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 6 người chết ở Gia Lai

Xe tải lao xuống vực sâu hơn 70 m khiến 6 người tử vong, phương tiện bị biến dạng, hàng hóa rơi khắp nơi.

Đoạn đường xảy ra tai nạn khiến 6 người chết ở Gia Lai rất dốc

Xe tải chở sắn lúc rạng sáng bị mất lái, lao xuống vực khiến 6 nạn nhân tử vong, 3 người bị thương. Khu vực xảy ra tai nạn có đường rất dốc.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm