Chiều 15/4, công an phường Phúc Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tiếp nhận trình báo của anh Lục Mạnh Cường (30 tuổi) là nhân viên của hãng xe ôm thân thiện ở Hà Nội về tài sản của khách hàng để quên.
Theo đó, khoảng 13h cùng ngày, anh Cường có chở một khách nam tại khu vực phố Đốc Ngữ (phường Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội). Khi lên xe, vị khách trong tình trạng nồng nặc hơi men.
Anh Cường (áo vàng) cùng một số nhân viên kiểm kê tài sản và giao nộp cho cơ quan công an. |
Sau đó, anh Cường chở vị khách tới khu vực đường Nguyễn Chí Thanh, khi đi đến siêu thị Mediamart, vị khách bảo dừng xe để vào siêu thị mua đồ.
Sau khi quay ra, hành khách này treo túi đồ vào móc treo của xe, lúc chuẩn bị lên xe đi tiếp vị khách lại có điện thoại, vì đường xe cộ ồn ào nên người này đi vào hẻm để nghe điện thoại và bảo anh Cường tiếp tục đứng chờ.
Tuy nhiên, gần hai tiếng đồng hồ đứng chờ ở cổng siêu thị mà không thấy vị khách kia quay lại nên Cường đã quay về công ty để trình báo. Phía lãnh đạo công ty đã yêu cầu anh Cường tới cơ quan công an trình báo. Theo anh Cường, khi kiểm kê tài sản thì trong túi đồ có một chiếc ví với hơn 10 triệu đồng, 5 USD, một chiếc điện thoại hiệu Nokia...
Anh Cường quê ở Hà Giang, xuống Hà Nội làm xe ôm được khoảng nửa năm nay. Trước đây, nhiều lần khách để quên đồ khi đi xe của anh nhưng chủ yếu là các đồ dùng như quần áo, thực phẩm.
"Lần này có giá trị lớn nhất và tôi rất lấy làm lạ vì không hiểu sao chỉ có mỗi nghe điện thoại sau đó vị khách lại biến mất", anh Cường chia sẻ.