Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe nào được TP.HCM cấp giấy nhận diện phương tiện để đi 'luồng xanh'?

Xe vận chuyển lương thực, thực phẩm, xe chở hàng hóa ra vào từ các cảng, xe chở hàng hóa phục vụ sản xuất, công nhân quá cảnh... là những phương tiện được cấp giấy nhận diện.

Tối 8/7, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm ký công văn hướng dẫn tổ chức giao thông cho phương tiện chở hàng hóa, chuyên gia, công nhân trong thời gian thành phố giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Hướng dẫn của Sở GTVT TP.HCM nêu rõ 4 loại hình vận chuyển được cấp giấy nhận diện phương tiện:

  • Xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm gạo, mì gói, bún khô, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, rau củ quả, thủy sản... từ các tỉnh đến TP.HCM và ngược lại.
  • Xe vận chuyển hàng hóa, phục vụ sản xuất kinh doanh, xe chở chuyên gia, công nhân từ các tỉnh đến TP.HCM và ngược lại.
  • Xe vận chuyển hàng hóa ra vào các cảng trên địa bàn TP.HCM và ngược lại.
  • Xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, ôtô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng hóa đến các cảng, khu công nghiệp, xe chở chuyên gia, công nhân của khu chế xuất, khu công nghiệp lưu thông quá cảnh (đi qua) TP.HCM.

Thành phố sẽ tạo 5 "luồng xanh" để các phương tiện này lưu thông. Các cơ quan đầu mối đăng ký qua Sở GTVT TP để được cấp mã QR khi qua trạm kiểm soát. Kết quả giải quyết sẽ gửi lại đơn vị đầu mối qua tài khoản Zalo hoặc hộp thư điện tử trong vòng 1 ngày làm việc.

Đơn vị tự in thông báo, phiếu nhận diện và mang theo khi lưu thông. Đối với giấy nhận diện, đơn vị tự in ra và đóng dấu treo của đơn vị, để phía trước xe để các đơn vị dễ nhận diện.

Khi phương tiện đến các chốt kiểm soát, thông qua mã QR trên giấy nhận diện, các đơn vị chức năng sẽ quét mã QR, sau đó sẽ kết nối với phần mềm của Sở GTVT và kiểm tra thông tin liên quan đến phương tiện.

0h ngày 9/7, lệnh phong tỏa theo Chỉ thị 16 được áp dụng toàn TP.HCM. Đây là lần thứ 4 TP.HCM thay đổi, kéo dài biện pháp giãn cách xã hội. Thành phố đã trải qua 2 đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 31/5 đến hết 18/6; từ 19/6 đến nay, thành phố áp dụng Chỉ thị 10.

Từ ngày 27/4 đến tối 8/7, TP.HCM ghi nhận 9.066 ca mắc Covid-19 mới.

TP.HCM tạo 'luồng xanh' ưu tiên xe chở hàng hóa và chuyên gia từ 9/7

TP.HCM ưu tiên và tạo điều kiện cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, chuyên gia công nhân qua địa bàn trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm