Đến ngã tư Nhổn (Hà Nội) người đi xe máy được bố trí lưu thông qua một lối riêng như rọ sắt do đơn vị thi công tuyến đường sắt metro Nhổn - ga Hà Nội dựng lên.
Tại nút giao thông ngã tư Nhổn, một đoạn lô cốt như rọ sắt do đơn vị thi công dựng lên cho người đi xe máy lưu thông.
Ôtô lưu thông hướng từ Cầu Diễn về Nhổn bẻ lái sang bên trái để tránh khu lô cốt này.
Còn xe máy chui vào lô cốt trông như một chiếc ống để thoát qua công trường xây dựng. Cửa rộng hơn 1 m, cao gần 2 m, bao quanh là những tấm tôn và thép B40 rào kín.
Phía trên lối đi kỳ quặc có biển báo cấm ôtô và xe máy được đi một chiều.
Vào giờ cao điểm, các phương tiện nối đuôi nhau qua đoạn đường dài chừng 150 m.
Phía trên có mái được gia cố bởi sắt thép, để chống các vật cứng rơi xuống.
Lưu thông trong không gian chật hẹp, nhiều người đi qua không tránh khỏi cảm giác hồi hộp, lo lắng.
Do khu vực này không còn vỉa hè, người đi bộ đành phải đi qua, chung lối với xe máy, khá nguy hiểm.
Phía trên, các công nhân đang thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Có thời điểm, những tia lửa hàn xì rơi xuống mái lô cốt.
Ở trên phần trụ của tuyến đường sắt, việc thi công và di chuyển vật liệu xây dựng diễn ra bình thường.
Đại diện Ban quản lý tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cho biết việc làm đường riêng cho xe máy đi qua nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện. "Sau khi thi công xong, chúng tôi sẽ trả lại không gian cho mọi người", vị này nói.
Toàn cảnh đoạn lô cốt đi qua tuyến đường sắt Nhổn - ga Ha Nội. Ảnh: Xuân Đoàn.
Theo Ban quản lý Dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội, có chiều dài của hướng tuyến khoảng 12,5 km từ Nhổn đến ga Hà Nội. Trong đó, phần đi trên cao dài 8,5 km và phần ngầm dài 4 km. Sau khi hoàn thành, tuyến đường sắt đô thị số 3 đi qua các ga Nhổn - Minh Khai - Phú Diễn - Cầu Diễn - Lê Đức Thọ - Đại học Quốc gia Hà Nội - Chùa Hà - Cầu Giấy và đi ngầm qua Ga Kim Mã - Cát Linh - Văn Miếu - ga Hà Nội.
Dự án tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội có 9 gói thầu, 4 gói thầu xây lắp trên cao và hầm ngầm, các nhà ga và 5 gói thầu thiết bị, hạ tầng kỹ thuật ga, tàu điện, đường ray… Dự án được khởi công vào tháng 11/2013. Theo kế hoạch, dự án cấp đặc biệt này sẽ hoàn thành vào năm 2018, dự kiến vận hành vào đầu năm 2019
Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cho rằng hệ thống đường ray tuyến Cát Linh - Hà Đông và phụ kiện do khi lắp đặt chưa được phủ dầu mỡ chống rỉ nên một số vị trí đã bị rỉ sét.