Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe khách lật khiến 3 người chết trên đèo Khánh Lê chạy đúng tốc độ

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định xe khách 30 chỗ ngồi bị nạn làm 3 người chết trên đèo Khánh Lê chạy trong tốc độ cho phép.

Chiều 15/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết, đang tạm giữ xe khách biển số 51B-11563 để tiến hành trưng cầu giám định bộ phận phanh, cùng hệ thống bánh lái xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn thảm khốc trên đèo Khánh Lê sáng 12/5.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, cho biết qua điều tra cho thấy xe khách biển số TP.HCM không chạy quá tốc độ.

Xe khach lat tren deo Khanh Le anh 1

Hiện trường vụ tai nạn ngày 12/5. Ảnh: An Bình.

Theo ông Dần, sau khi trích xuất thiết bị giám sát hành trình cho thấy, trước lúc bị lật xe khách chạy với tốc độ 46 km/h.

Theo Công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), cung đường đèo Khánh Lê có nhiều đoạn cua gấp, nguy hiểm, những điểm này đã được cắm biển báo cảnh báo cũng như giới hạn tốc độ.

"Khu vực xảy ra vụ lật xe ngày 12/5 cho phép xe chạy tốc độ tối đa 50 km/h", lãnh đạo Công an huyện Khánh Vĩnh nói.

Xe khach lat tren deo Khanh Le anh 2

Bác sĩ cấp cứu bệnh nhân trong vụ tai nạn. Ảnh: An Bình.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết vẫn còn 21 nạn nhân đang cấp cứu tại các khoa của bệnh viện. "Tất cả bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Một số người có thể xuất viện nay mai", lãnh đạo bệnh viện nói.

Sáng 12/5, xe khách biển số TP.HCM chở các bộ hưu trí Công an huyện Lục Yên (Yên Bái) từ Đà Lạt xuống Nha Trang nghỉ dưỡng. Khi đến KM50-100 đèo Khánh Lê (xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh) thì bị lật. Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong, 21 người khác bị thương.

Xe khach lat tren deo Khanh Le anh 3

Đèo Khánh Lê nối Khánh Hòa - Lâm Đồng. Ảnh: Google Maps.

 

Phó thủ tướng chỉ đạo khắc phục vụ lật xe khách làm 3 người chết

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi nạn nhân bị thương, động viên gia đình có người chết và điều tra nguyên nhân vụ lật xe khách trên đèo Khánh Lê.


Cận cảnh xe khách lật trên đèo, 3 người thiệt mạng Chiếc xe khách chở cán bộ hưu trí đi nghỉ tại Nha Trang bị mất lái, trượt dài trên đèo Khánh Lê khiến 3 người chết, 18 người bị thương nặng.


An Bình

Bạn có thể quan tâm