Họ đã “dừng chân” tại đó 5 tiếng đồng hồ và chưa biết khi nào sẽ tiếp tục hành trình. Nhiều người bức xúc vì sự chậm trễ làm họ lỡ công việc, học hành của con cái.
Hành khách đi trên xe bức xúc vì xe chậm trễ làm họ lỡ công việc. |
Anh Dương Công Khanh - hành khách, người gọi điện phản ánh đến đường dây nóng của Tuổi Trẻ, kể lại: “Tôi mua vé xe tại nhà xe Anh Khoa ở TP Buôn Ma Thuột hết 400.000 đồng. Xe xuất bến lúc 22h ngày 24/2. Đến 23h xe đến cây xăng này và nằm tại đây đến bây giờ. Xe nằm lâu như vậy nhưng không biết khi nào sẽ đi tiếp khiến chúng tôi rất bức xúc. Tôi đi xe tối nay, định mai đến nhưng giờ lỡ công việc hết”.
Một nam hành khách khác kể lên xe anh ngủ và ngủ dậy thấy xe nằm trong cây xăng.
“Tưởng xe đến trạm dừng chân ở Bù Đăng (Bình Phước) nhưng xuống mới thấy đến Đắk Nông. Tìm không thấy tài xế đâu, gọi cho đường dây nóng của nhà xe Anh Khoa không được. Cảm giác như bị nhà xe bỏ rơi trong đêm vậy”, anh thanh niên kể lại.
Một hành khách khác cũng cho biết: “Tôi đi cùng vợ và hai con. Tôi định đi sáng đến TP HCM để chiều hai con đi học. Nhưng giờ vẫn còn ở Đắk Nông. Điện thoại hết pin chưa gọi điện xin phép cô giáo cho hai con nghỉ học được nên chưa biết tính sao”, hành khách này nói.
Hành khách vạ vật ở xe suốt đêm do xe hư. Ảnh chụp lúc 4h ngày 25/2. |
Có mặt tại xe, anh Lê Xuân Ngọc - phục vụ hành khách của chiếc xe bị hư, cho biết trên xe có 40 hành khách. Xe xuất bến tại TP Buôn Ma Thuột lúc 22h ngày 24/2. Đến 22h45 xe bị pan nên tài xế tấp xe vào cây xăng và gọi về công ty xử lý.
Theo anh Ngọc, khi xe bị hư có nói hành khách thông cảm và thông báo xe bị hư và đang điều xe khác đến thay thế. Tuy nhiên, anh Ngọc cho rằng cho Tết cao điểm nên xe đến chậm.
Thiếu tá Phạm Văn Hồng - tổ tuần tra giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông, cũng có mặt tại hiện trường. Thượng tá Hồng cho biết anh đang đi tuần tra thì nhận được tin báo có xe bị hư, hành khách vạ vật dọc đường.
“Lúc tôi đến không thấy tài xế đâu phải nói phụ xe gọi tài xế. Tôi cũng đã gọi cho chủ xe yêu cầu có mặt để xin lỗi, giải quyết cho hành khách”, thượng tá Hồng nói.