Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe khách Hà Nội hoạt động bình thường đối với vùng xanh, vàng

Cơ quan chức năng chỉ yêu cầu xét nghiệm các trường hợp có một trong các biểu hiện triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác, khó thở…

Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn tạm thời về việc tổ chức vận tải trong tình hình mới nhằm ''Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19''.

Theo Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long, từ 21/10 việc khôi phục vận tải hành khách đường bộ sẽ được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ GTVT.

Đối với địa bàn có dịch ở cấp 1, cấp 2 sẽ tổ chức hoạt động vận tải hành khách với tần suất bình thường.

Đối với địa bàn có dịch ở cấp 3, sở GTVT hai đầu tuyến báo cáo UBND cấp tỉnh cho phép hoạt động không quá 50% số chuyến theo lưu lượng đã được công bố và có giãn cách chỗ ngồi trên xe (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

Đối với địa bàn có dịch ở cấp 4, dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng ôtô gồm cả vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe buýt, hợp đồng, du lịch...

Xe khach Ha Noi khoi phuc vung xanh anh 1

Xe khách Hà Nội đi/về từ vùng xanh, vàng sẽ được hoạt động bình thường từ 21/10. Ảnh: Việt Linh.

Về phạm vi đánh giá cấp độ dịch, hướng dẫn của Bộ GTVT yêu cầu các địa phương đánh giá theo quy mô nhỏ nhất có thể nhằm đảm bảo linh hoạt, hiệu quả.

Ngoài ra, hướng dẫn cũng nêu rõ chỉ yêu cầu xét nghiệm các trường hợp có một trong các biểu hiện triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở…

Đối với tất cả các cấp độ dịch, chỉ yêu cầu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn ở cấp 3, đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc khu vực đang phong tỏa.

Đối với người đã tiêm đủ liều vaccine và người đã khỏi bệnh, chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ, đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc đến từ vùng phong tỏa.

Việc xét nghiệm được thực hiện bằng RT-PCR hoặc test kháng nguyên nhanh có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ khi nhận kết quả.

Hướng dẫn phân vùng theo hướng dẫn của Bộ GTVT:

- Cấp 1: Nguy cơ thấp (bình thường mới) tương ứng với màu xanh

- Cấp 2: Nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng

- Cấp 3: Nguy cơ cao tương ứng với màu cam

- Cấp 4: Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ.

Xe khách 'chui' chở người nhiễm nCoV

Thông tin với Zing ngày 21/10, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết xe khách từ Bình Dương ra Hà Nội có hành khách dương tính Covid-19 là xe chạy "chui".

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm