Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe giường nằm đâm xe tải, hàng chục hành khách gào thét

15h chiều 19/2, trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) xảy ra một vụ va chạm giữa xe giường nằm và xe tải chở vật liệu.

Nhiều nhân chứng cho hay, thời điểm trên, xe giường nằm chạy hướng Nam – Bắc thì bất ngờ gặp xe tải chở vật liệu chạy cùng chiều và rẽ sang đường. Tình huống bất ngờ khiến người điều khiển xe giường nằm không kiểm soát được tay lái, đâm thẳng vào phần đầu xe tải.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe tải sang đường thiếu quan sát, không đèn báo hiệu. Trong khi đó, khoảng cách quá gần khiến người điều khiển xe giường nằm không làm chủ được tay lái nên đã dẫn đến va chạm.
Sau cú va chạm, xe giường nằm mất lái, lấn sang làn đường ngược chiều rồi mới dừng lại. "Chiếc xe giường nằm chạy khá chậm. Tại thời điểm đó, may rằng phía đường ngược chiều không có xe nào, nếu không thì hậu quả sẽ khó lường", một người dân chứng kiến nói.
Cú va chạm khiến cả hai xe bị hư hỏng, tài xế xe tải bị thương, được người dân đưa đến bệnh viện sơ cứu.

Tại thời điểm xảy ra va chạm, trên xe giường nằm có hàng chục hành khách, họ rơi vào trạng thái hoảng loạn. "Sau khi dừng ăn cơm, xe chạy được vài km thì xảy ra va chạm. Lúc đó tôi đang nằm, dùng điện thoại đọc thông tin nổ xe khách ở Nghệ An thì bất ngờ nghe thấy tiếng va đập lớn", chị Hương, một hành khách kể.

"Thấy tiếng va đập mạnh, chúng tôi chỉ còn biết gào thét, tìm cách thoát thân chứ chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra", hành khách Tâm kể.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, CSGT huyện Hoằng Hóa đã có mặt phân luồng giao thông, điều tra tai nạn. Cách đó khoảng 2km, hơn 5h sáng cùng ngày, một chiếc xe tải chạy từ xã Đại Lộc (Hậu Lộc) chết máy khi đang vượt qua đường sắt. Xe bị tàu khách chạy hướng Nam - Bắc tông trực diện, hai người ngồi trên xe phải nhập viện.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm