Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe đi lễ lao vực 7 người chết là xe chở khách ‘chui’

Sở Giao thông vận tải Hải Phòng cho biết chiếc xe chưa làm thủ tục đăng ký vận chuyển hành khách theo hợp đồng nhưng vẫn chở khách "chui" đi lễ.

Ngày 27/10, Sở Giao thông vận tải Hải Phòng có báo cáo nhanh về chiếc xe bị nạn tại Lào Cai gửi Bộ Giao thông vận tải và UBND TP Hải Phòng.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, chiếc xe gặp nạn mang nhãn hiệu Transico, màu đỏ, được sản xuất năm 2005. Chủ sở hữu phương tiện là ông Vũ Đình Khiết (An Dương, Hải Phòng).

Ông Khiết là đại diện doanh nghiệp tư nhân Nguyên Thành Đạt kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng (được cấp phép).

Hiện doanh nghiệp này có bốn xe được cấp phù hiệu theo hợp đồng nhưng riêng xe bị nạn chưa làm thủ tục đăng ký vận chuyển hành khách theo hợp đồng, do đó không nằm trong danh mục quản lý của Sở Giao thông vận tải Hải Phòng.

Theo báo cáo của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Hải Phòng, xe này có 42 ghế. Tuy nhiên theo nhiều người trong đoàn đi lễ, hôm 25/10 chiếc xe chở tới 47 người, trong đó có một trẻ em. Tài xế xe được xác định là ông Vũ Hữu Hòa (38 tuổi, Kiến An, Hải Phòng).

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm