Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe đầu kéo tông sập ba ngôi nhà, 9 người thoát chết

Sau khi tông vào dải phân cách, chiếc xe đầu kéo lao vào 3 căn nhà bên đường quốc lộ. Chín người bên trong thoát chết.

Chiều 23/3, một xe đầu kéo chở thùng hàng container loại 40 feet lưu thông trên quốc lộ 1A, hướng từ cầu vượt Sóng Thần đi cầu vượt Trạm Hai.
 Vừa qua đoạn ngã ba trước đại học Nông Lâm, phường Linh Trung (quận Thủ Đức, TP.HCM) chiếc xe mất lái tông vào dải phân cách làn đường xe máy rồi lao thẳng vào ba ngôi nhà trên quốc lộ 1A.
Do xe đầu kéo chạy với tốc độ cao, lực tông mạnh khiến cả ba ngôi nhà trên đổ sập hoàn toàn. Thời điểm vụ tai nạn xảy ra, có 9 người trong 2 căn nhà (2016 và 1028). Chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ (40 tuổi, chủ tiệm làm tóc trong nhà 1028) kể: “Lúc đó gia đình tôi có hai thành viên cùng ba khách. Đang làm tóc cho khách thì nghe nhiều tiếng đùng đùng và bức tường, mái nhà đổ sụp xung quanh. Không còn đường chạy, chúng tôi chỉ còn cách nằm xuống nền nhà cho đến khi không còn nghe tiếng động nữa. May mắn cả năm người không ai bị thương”.
Còn anh Nguyễn Văn Thu (31 tuổi, chủ nhà 1026) cho biết thời điểm xe đầu kéo lao vào, bốn người trong gia đình đang ngủ phía sau nhà. Nghe tiếng va chạm trước nhà,  các thành viên trong gia đình anh tỉnh giấc rồi tháo chạy ra phía sau. 
“Bình thường tôi vẫn ngủ ở nhà trước, do mấy hôm nay trời quá nóng nên vào nhà trong ngủ. Nếu lúc đó tôi ở nhà trước thì chắc không thoát khỏi chiếc xe hung thần kia rồi”, anh Thu nói với giọng run sợ.

Vụ tai nạn không thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản trong 3 ngôi nhà bị vùi lấp trong đống đổ nát. Lực lượng chức năng quận Thủ Đức đã lập biên bản và xử lý vụ việc.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm