Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe chữa cháy nhiều lần vướng dây điện không tiếp cận được hiện trường

Vào giờ cao điểm, việc vận hành xe chữa cháy rất khó đáp ứng. Qua khảo sát của cảnh sát PCCC, Hà Nội có hơn 1.200 ngõ nhỏ, xe chữa cháy không tiếp cận được.

Trả lời câu hỏi của báo chí tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 11/4, về việc kiểm tra, xử lý các quán karaoke vi phạm sau vụ cháy cơ sở karaoke số 68 phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy) làm 13 người chết, thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho hay thành phố đã có chỉ đạo tổng kiểm tra xử lý triệt để các cở sở vi phạm.

Theo đó, lực lượng PCCC này đã phối hợp các đơn vị khác tổng kiểm tra toàn diện các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa karaoke, vũ trường, quán bar.

“Chúng tôi đã kiểm tra 1.569 quán karaoke, trong đó lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính 353 trường hợp với số tiền 870 triệu đồng. Ra quyết định đình chỉ 126 cơ sở, yêu cầu hơn 530 cơ sở tạm dừng hoạt động để khắc phục các hạng mục chưa đủ điều kiện", thiếu tướng Định nói.

Lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC cho biết thêm tồn tại ở các quán karaoke phổ biến như: Ở trong ngõ không đảm bảo điều kiện tiếp cận chữa cháy, nguồn nước hạn chế, chuyển đổi công năng từ nhà dân sang, vi phạm biển quảng cáo tấm lớn phía trước ảnh hưởng đến khả năng thoát nạn...

126 quan karaoke o Ha Noi bi dinh chi anh 1
Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội trả lời báo chí chiều 11/4. Ảnh: Thắng Quang.

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định cho biết lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố nhận định, trong bối cảnh hiện nay, tình hình cháy nổ vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ gia tăng cháy nổ là nguy cơ nhãn tiền mà Hà Nội phải đối mặt, đòi hỏi công tác này phải được hết sức quan tâm.

Tại buổi họp báo, đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cũng chia sẻ những khó khăn về hạ tầng chữa cháy trong thành phố hiện này.

"Vào giờ cao điểm, việc vận hành xe chữa cháy rất khó đáp ứng. Qua khảo sát của cảnh sát PCCC, Hà Nội có hơn 1.200 ngõ nhỏ, xe chữa cháy không tiếp cận được, chưa kể các ngõ đều chằng chịt dây điện nên xe vào rất vướng", đại tá Nguyễn Tuấn Anh cho hay.

Đặc biệt, trụ nước chữa cháy tại các khu vực trong thành phố vừa qua đã được bổ sung rất nhiều, chủ đầu tư các tòa nhà, khu đô thị, khu công nghiệp cũng đầu tư nhưng hiện ước tính lượng trụ nước chữa cháy của Hà Nội vẫn thiếu trên 4.000 trụ.

"Chưa kể có khoảng hơn 300 trụ nước, khi kiểm tra, chúng tôi phát hiện không bơm nước lên được vì lý do mực nước, áp suất bơm nước không đủ", đại tá Tuấn Anh nhấn mạnh.

Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho hay trong quý I, trên địa bàn thủ đô xảy ra 291 vụ cháy, trong đó có: 4 vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng, một vụ chết người, 3 vụ thiệt hại tài sản trên 3 tỷ đồng.

Toàn cảnh vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết Sau 7 giờ chữa cháy, lực lượng chức năng phát hiện 13 nạn nhân tử vong. Lửa thiêu rụi toàn bộ quán karaoke ở Hà Nội và mặt tiền 3 căn nhà gần đó.

Cháy suốt 7 giờ ở công ty gỗ

Ngọn lửa bùng phát giữa đêm từ lò sấy của công ty gỗ ở Đắk Nông rồi lan sang những khu vực khác đã thiêu rụi nhà xưởng hơn 1.000 m2.

 

 

 


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm