Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe chữa cháy 2 đầu của cảnh sát PCCC TP HCM

Chiếc xe chữa cháy do Pháp sản xuất, thiết kế 2 cabin nên có thể hoạt động đa hướng, hiệu quả cao trong công tác chữa cháy tại các đường hầm.

Xe thang khổng lồ vươn tới 18 tầng chung cư ở Hà Nội

Trong dàn xe cứu hỏa mới của Hà Nội có 2 xe thang nặng 26 tấn, trang bị camera quan sát, cảm biến sức gió và cáng cứu hộ để ứng cứu người bị nạn từ tầng 18 cao ốc.

Sáng 2/2, lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP HCM bàn giao 12 xe chữa cháy hiện đại gồm 3 xe chuyên dụng chữa cháy đa năng phá dỡ công trình kiên cố, hay còn gọi là xe rô bốt; 2 xe chuyên dụng xử lý chất độc hại trong đám cháy. 

Ngoài ra, trong lô phương tiện lần này còn có một xe chữa cháy đường hầm 2 đầu; một xe cẩu chuyên dụng cứu hộ đường hầm; 4 xe chữa cháy cơ động và một xe có thùng trên 2.000 lít nước. 

Xe rô bốt đang phá dỡ nóc thùng hàng container để tiến hành chữa cháy bên trong. 

Trong buổi lễ bàn giao, 12 xe đã thực hành kỹ thuật chữa cháy. Toàn bộ số xe này do Tập đoàn Gimaex (Pháp) nghiên cứu, cung cấp cho cảnh sát PCCC TP HCM.

Theo Cảnh sát PCCC TP HCM, đợt bàn giao này đáng chú ý có xe chuyên dụng chữa cháy đường hầm 2 đầu. Với thiết kế có 2 cabin giúp xe có thể hoạt động đa hướng, tạo hiệu quả cao trong công tác chữa cháy tại các đường hầm.

Xe chữa cháy 2 đầu.

Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM - cho biết, các xe chuyên dụng giúp nâng cao năng lực cho cảnh sát PCCC thành phố, giảm thiểu thiệt hại. Các phương tiện được thiết kế để hoạt động hữu ích, phù hợp với các điều kiện hiện trường phức tạp, công trình bị sụp đổ, đường hầm, hoá chất độc hại... 

Sau lễ bàn giao, 12 xe được phân về 10 quận, huyện gồm 1, 2, 4, 6, 9, Nhà Bè, Bình Chánh, Tân Phú, Gò Vấp và Bình Tân.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm