Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe cấp cứu đón 2 thí sinh bị tai nạn ở Bảo Lộc đến bệnh viện

Ngay sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán, 2 thí sinh bị tai nạn giao thông trước đó ở TP Bảo Lộc đã được đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng để thăm khám, điều trị.

Chiều 27/6, ông Phùng Ngọc Hạp - Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) - đã đến điểm thi Trường THPT Nguyễn Du để nắm tình hình, chỉ đạo Hội đồng thi cùng các cơ quan chức năng và thanh niên tình nguyện hỗ trợ 2 thí sinh bị tai nạn giao thông trước giờ thi môn Toán.

Hai thí sinh bị nạn là các em Trần Tuấn Anh và Lê Thị Trúc Anh, cùng học tại Trường Trung cấp Nghề tư thục Tân Tiến trên địa bàn phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc.

Sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo thành phố đề nghị Bệnh viện II Lâm Đồng và Trung tâm Y tế thành phố cử y, bác sĩ đến đón 2 thí sinh tới bệnh viện thăm khám và tạo mọi điều kiện tốt nhất để điều trị, chăm sóc sức khỏe.

Xe cap cuu anh 1

Tuấn anh được các cán bộ y tế đưa ra xe cấp cứu.

Ngay sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán, cơ quan y tế đã điều xe cấp cứu đến điểm thi Trường THPT Nguyễn Du đón 2 thí sinh bị tai nạn giao thông trên đến Bệnh viện II Lâm Đồng để thăm khám, điều trị.

Các y, bác sĩ đã mang cáng đến phòng thi để đưa thí sinh Trần Tuấn Anh bị tai nạn gãy chân lên xe cấp cứu.

Được biết, trong suốt thời gian thi môn Toán, các cán bộ coi thi luôn theo dõi tình hình sức khỏe của 2 thí sinh nói trên. Cả 2 em đều có tình trạng sức khỏe và tâm lý ổn định, hoàn thành bài thi môn Toán đúng giờ.

Cũng theo ông Hạp, TP Bảo Lộc sẽ xem xét để hỗ trợ kinh phí cho 2 thí sinh không may gặp tai nạn theo quy định để động viên các em. Căn cứ vào tình hình sức khỏe của 2 thí sinh, địa phương sẽ giao Thành Đoàn bố trí lực lượng, phương tiện đưa đón trong những ngày thi còn lại để đảm bảo an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các em.

Như báo Tiền Phong đã thông tin, khoảng 13h30 cùng ngày, em Tuấn Anh đi xe máy chở theo bạn là Trúc Anh đến điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Du để dự thi môn Toán.

Thời điểm đó trên địa bàn TP Bảo Lộc đang có mưa lớn. Trong lúc chiếc xe máy nói trên lưu thông trên quốc lộ 20, thì áo mưa mà Tuấn Anh mặc bay phủ qua đầu. Do bị che chắn tầm nhìn, Tuấn Anh đã điều khiển xe máy tông vào đuôi xe tải đang dừng đỗ ven đường. Hậu quả nam sinh này bị gãy chân trái, còn Trúc Anh bị thương ở mặt và gãy 1 răng.

Tuấn Anh được người đi đường chở bằng ôtô đến điểm thi, còn Trúc Anh được một người khác chở bằng xe máy đến điểm thi. Các thầy cô, cán bộ coi thi và thanh niên tình nguyện đưa 2 thí sinh này vào kiểm tra sức khỏe, băng bó vết thương và động viên tinh thần.

Mặc dù thuộc diện được miễn thi vì bị tai nạn, Tuấn Anh vẫn viết cam kết tiếp tục dự thi môn Toán trong sự ngạc nhiên, khâm phục của nhiều người.

https://tienphong.vn/xe-cap-cuu-don-2-thi-sinh-bi-tai-nan-o-bao-loc-den-benh-vien-post1650073.tpo

Quế Như/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm