Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe cảnh sát dẫn đường 20 xe khách chuyển học viên cai nghiện

Chiều ngày 20/3, các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng đã thực hiện việc di chuyển toàn bộ số học viên đang cai nghiện trại TTGDLĐ - Phục hồi sức khỏe về chữa trị tại TTGDLĐ số 2.

Việc chuyển các học viên cai nghiện từ Trung tâm 06 trên địa bàn phường Cát Bi, quận Hải An, về Trung tâm giáo dục lao động số 2 trên địa bàn xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng được thực hiện trên đoàn xe gần 20 ô tô chở khách có xe cảnh sát dẫn đường. Do không hay biết đây là đoàn xe chuyển học viên cai nghiện, nhiều người dân hiếu kỳ đã tụ tập bên đường để tò mò quan sát.

Theo ông Nguyễn Bách Phái, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Hải Phòng, đến 20h cùng ngày, toàn bộ 83 học việc cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm 06 đã được di chuyển an toàn về tới Trung tâm Giáo dục lao động số 2.

Cả hai Trung tâm này đều thuộc quyền quản lý của Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội. Mới đây, UBND TP Hải Phòng đã có quyết định giải thể  Trung tâm 06. Theo ông Phái, việc chuyển các học viên cai nghiện từ Trung tâm 06 về chữa trị tại Trung tâm Giáo dục lao động xã hội số 2 là việc thực hiện đổi mới mô hình chữa trị cho người nghiện. Lãnh đạo Trung tâm giáo dục lao động xã hội số 2 cho biết, sau khi tiếp nhận, Trung tâm sẽ bố trí cho số học viên mới vào các đội quản lý học viên của Trung tâm ngay trong sáng ngày 21/3.

Từ năm 2008, người nghiện trên địa bàn Hải Phòng ngoài việc được chữa bệnh tại tại các Trung tâm giáo dục, lao động, phục hồi sức khỏe còn được “điều trị nghiện” tự nguyện với mô hình các cơ sở điều trị Methadone tại một số quận, huyện.

Liên quan đến việc điều trị cho người mắc nghiện tại Trung tâm 06, ngày 1/4/2012, 96 học viên trong số 201 học viên đang cai nghiện tại Trung tâm này đã khống chế cán bộ quản lý rồi đồng loạt bỏ trốn khỏi trung tâm. Trung tâm 06 TP Hải Phòng đã phải phối hợp cùng các phường, xã, gia đình người thân vận động các học viên bỏ trốn tự nguyện trở lại trung tâm. Một số học viên có hành vi kích động các học viên bỏ trốn đã bị cơ quan công an điều tra, đưa ra xét xử trước pháp luật.

http://phapluatxahoi.vn/20140320103243599p1001c1053/xe-canh-sat-dan-duong-cho-20-xe-cho-khach-chuyen-hoc-vien-cai-nghien.htm

Theo Pháp Luật & Xã Hội

Bạn có thể quan tâm