Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe buýt, taxi vắng khách trong ngày đầu hoạt động trở lại

Sáng 14/10, xe buýt, taxi ở Hà Nội được khôi phục hoạt động. Dù ít khách, hầu hết tài xế đều cảm thấy phấn khởi khi được đi làm trở lại.

Người Hà Nội chia sẻ khi xe buýt hoạt động trở lại Sáng 14/10, lượng khách sử dụng xe buýt thưa thớt dù trong giờ cao điểm. Ở nhiều thời điểm, xe không đón được khách tại vài bến.
Khoi phuc xe buyt,  taxi anh 1

Ngày 14/10, sau hơn 2 tháng giãn cách xã hội, Hà Nội cho phép khôi phục lại hoạt động vận tải công cộng là xe buýt. Trước khi có quyết định vào tối 13/10, hàng trăm xe buýt của các công ty vận tải đã được bảo dưỡng, bảo trì, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi trở lại vận hành.

Khoi phuc xe buyt,  taxi anh 2

Bà Phùng Kim Xuyến cùng chồng đang chờ xe buýt tại điểm trước Đại học Thủy Lợi (quận Đống Đa, Hà Nội) để về nhà. Sáng nay, hai ông bà đi tập dưỡng sinh tại công viên từ sớm. "Tôi rất vui khi xe buýt được chạy. Hai ông bà đều đã già, chồng tôi hơn 80 tuổi, mấy ngày trước phải đi bộ rất mệt", bà Xuyến cho biết cả hai ông bà đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine, nên khá yên tâm khi di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Khoi phuc xe buyt,  taxi anh 3

Ghi nhận của Zing, hành khách đi xe buýt sáng nay khá ít. Chủ yếu là người đi làm, người lớn tuổi. Nguyên nhân là học sinh, sinh viên chưa được trở lại trường học.

Khoi phuc xe buyt,  taxi anh 4

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Vân cảm thấy rất vui khi xe buýt được hoạt động trở lại, bởi đây là phương tiện duy nhất để chị di chuyển. "Tôi làm tại công ty may. Hôm nay công ty làm việc trở lại nhưng nếu xe buýt không chạy thì tôi cũng vẫn phải ở nhà vì không có phương tiện cá nhân", chị Vân nói.

Khoi phuc xe buyt,  taxi anh 5

Một phụ xe buýt cho biết mỗi chuyến, xe chỉ được chở tối đa 18 khách, ngồi và đứng giãn cách. "Xe của tôi được thiết kế 80 hành khách cả đứng và ngồi. Tuy nhiên sáng nay xe không được quá 5 khách/chuyến".

Khoi phuc xe buyt,  taxi anh 8

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (22 tuổi, thị xã Sơn Tây) là sinh viên Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, sáng nay bắt xe buýt tuyến 30 để đi bảo hành máy tính.

Khoi phuc xe buyt,  taxi anh 9

"Cuộc sống của tôi sẽ ổn định hơn khi được trở lại làm việc", một lái xe buýt chia sẻ.

Khoi phuc xe buyt,  taxi anh 10

Trước đó, từ 6h ngày 24/7, UBND TP Hà Nội chỉ đạo tạm dừng hoạt động của xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng... để phòng, chống dịch Covid-19.

Khoi phuc xe buyt,  taxi anh 11

Sáng nay, xe taxi cũng được khôi phục hoạt động. Anh Lương Đoàn Quân chia sẻ bản thân cảm thấy bình thường khi được đi làm lại. "Sáng nay, tôi được 4-5 cuốc xe. Để đảm bảo an toàn, tôi chuẩn bị sẵn một máy xông tinh dầu, đồng thời yêu cầu hành khách khử khuẩn trước khi lên xe và khi xuống", anh Quân cho hay.

Khoi phuc xe buyt,  taxi anh 12

Trong khi đó, anh Hà Văn Yên rất vui không chỉ vì được đi làm mà còn vì thấy Hà Nội trở lại bình thường. "Nhìn mọi người đi lại, hoạt động tôi cũng thấy vui. Trước đó, khi giãn cách, tôi rất bí bách, cảm thấy tù túng khi suốt ngày chỉ ở nhà. Còn ngay bây giờ, tôi rất phấn khởi", anh Yên nói và cho biết sáng nay anh mới được một cuốc xe 40.000 đồng.

Khoi phuc xe buyt,  taxi anh 13

Theo anh Yên, để đảm bảo phòng dịch, anh chỉ chở tối đa 2 người và cho họ ngồi ghế sau, đồng thời anh cũng chuẩn bị những lọ rửa tay và yêu cầu khách lên xe bắt buộc phải sát khuẩn.

Phố phường Hà Nội ùn tắc ngày đầu xe buýt, taxi hoạt động trở lại

Trong ngày đầu cơ quan, công sở, tổ chức, doanh nghiệp trở lại hoạt động bình thường, các tuyến đường như Trường Chinh, Hoàng Hoa Thám, Xuân Thủy, Cầu Giấy... bị ùn tắc giao thông.

Hải Nam

Bạn có thể quan tâm