Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe buýt 2 tầng ở TP.HCM đón khách tham quan trở lại

Sáng 24/10, tour du lịch vòng quanh trung tâm TP.HCM bằng xe buýt 2 tầng đã hoạt động trở lại sau thời gian dài tạm dừng.

Xe buyt hai tang hoat dong tro lai anh 1

Lúc 8h sáng, đoàn khách thương mại đầu tiên đã lên xe để bắt đầu hành trình tham quan vòng quanh trung tâm TP.HCM.

Xe buyt hai tang hoat dong tro lai anh 2

Người tham gia loại hình giao thông này phải khai báo qua ứng dụng VNEID và xuất trình lịch sử tiêm chủng qua các ứng dụng.

Xe buyt hai tang hoat dong tro lai anh 3

Từ điểm xuất phát tại Bưu điện Trung tâm, xe đưa khách đến với nhiều điểm tham quan như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Nhà thờ Đức Bà, bến Bạch Đằng, hồ Con Rùa...

Xe buyt hai tang hoat dong tro lai anh 4

Xe buýt 2 tầng có tổng cộng 65 ghế. Để đảm bảo giãn cách theo quy định, hiện mỗi chuyến chỉ khai thác 50% công suất. Trên xe, du khách phải thực hiện 5K và đeo khẩu trang.

Xe buyt hai tang hoat dong tro lai anh 5

Chị Nguyễn Thị Nga (quận Phú Nhuận) cho biết đây là lần đầu tiên trải nghiệm loại hình du lịch này. Khi biết được đi chơi, bé Anh Duy (con chị Nga) nóng lòng không ngủ được. "Sau 4 tháng bé không được ra đường, hôm nay được đi chơi nên con rất vui và háo hức. Khi đi qua Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, bé rất hứng khởi vì đam mê xe tăng và các loại máy bay chiến đấu", chị Nga chia sẻ thêm.

Xe buyt hai tang hoat dong tro lai anh 6

Nhóm chị Lan cũng tranh thủ chụp ảnh lưu niệm trên xe buýt 2 tầng. Chị cho biết mình là người dễ say xe nhưng khi ngồi đây thì không có cảm giác này nữa. "Không gian thoáng mát, ghế rộng rãi và xe chạy khá êm. Tuy nhiên mọi người nên chọn thời điểm sáng hoặc chiều để tránh nắng nóng", chị Lan gợi ý.

Xe buyt hai tang hoat dong tro lai anh 7

Trong khi đó, bạn Hồng Linh (TP Thủ Đức) cho rằng tham quan bằng xe buýt này có thể đi được nhiều nơi và tiết kiệm thời gian hơn.

Xe buyt hai tang hoat dong tro lai anh 8

"Từ trên xe tôi có thể thoải mái chụp ảnh kỷ niệm cùng bạn, ghi lại hình ảnh các biểu tượng của thành phố. Đặc biệt, góc ảnh cao và lạ hơn bình thường khi đến chụp", chị Linh nói thêm.

Xe buyt hai tang hoat dong tro lai anh 9

Theo ông Nguyễn Khoa Luân, Giám đốc Công ty Ảnh Việt Hop on - Hop off Việt Nam, doanh nghiệp đã ứng dụng thành công nhiều giải pháp công nghệ hiện đại vào phục vụ tuyến xe buýt vòng quanh thành phố, đạt 10/10 tiêu chí an toàn. Mỗi vé sẽ có một mã QR, khai báo y tế, có không gian mở ở tầng trên, giãn cách ghế ngồi, khai thác 50% công suất…

Xe buyt hai tang hoat dong tro lai anh 10

Trước đó, công ty đã tri ân cho hàng nghìn y bác sĩ, nhân viên phục vụ tuyến đầu, tình nguyện viên bằng chuyến trải nghiệm du lịch trên địa bàn thành phố.

Xe buyt hai tang hoat dong tro lai anh 11

Thời gian hoạt động của các chuyến xe là 9-23h từ thứ hai đến chủ nhật, với tần suất 30 phút/chuyến. Hành trình xe buýt sẽ đi qua 30 tuyến đường và gần 20 điểm tham quan.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm