Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe bus lao xuống ao, 11 người thiệt mạng

Xe bus của một trường mẫu giáo tại tỉnh Hải Nam, Trung Quốc lao xuống ao khi đang chở các em nhỏ về nhà hôm qua khiến toàn bộ người trên xe thiệt mạng.

Khoảng 17h hôm 10/7 theo giờ địa phương, một chiếc xe bus của trường mẫu giáo Lelewang tại làng Jinqiao, thành phố Tương Đàm, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc chở các em nhỏ lao thẳng xuống ao và khiến toàn bộ người trên xe thiệt mạng. Các nạn nhân gồm một tài xế, hai giáo viên và 8 trẻ em.
Đội cứu hộ xuất hiện tại hiện trường để trục vớt xe và những người xấu số.
Sự xuất hiện chậm chễ của đội cứu hộ khiến toàn bộ những người trong xe thiệt mạng.
Giới chức địa phương cho biết đội cứu hộ xuất hiện chậm do tại khu vực tai nạn xảy ra khá hẻo lánh nên không ai phát hiện sự việc kịp thời để báo cho đội cứu hộ.
Trước khi tai nạn xảy ra, xe bus di chuyển trên đường đất, rất hẹp và nguy hiểm. Núi tọa lạc ở một bên của con đường, trong khi thanh chắn không hiện diện ở phía bên kia.
Khoảng 3h sáng hôm 11/7, đội cứu hộ đã vớt chiếc xe bus lên khỏi mặt ao cùng thi thể của 8 trẻ nhỏ và người lái xe. Một giờ sau họ tìm thấy thi thể của hai giáo viên.
Trong những năm gần đây, vấn đề tai nạn liên quan đến xe chở các em học sinh trở thành một vấn đề nhạy cảm ở Trung Quốc. 18 trẻ em mẫu giáo thiệt mạng sau khi một xe tải đâm vào xe chở các em tại một tỉnh thuộc phía tây bắc của Trung Quốc vào năm 2011. Hồi tháng 4 năm nay, 8 em thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe bus trên địa bàn tình Hải Nam khi chiếc xe thực hiện chuyến dã ngoại do trường tổ chức.

Kim Ngân

Ảnh: Tân Hoa Xã

Bạn có thể quan tâm