Cơ chế đặc thù triển khai trạm sạc xe điện ở TP.HCM
UBND TP.HCM giao Giám đốc Sở Xây dựng rà soát, cập nhật quy hoạch thành phố theo hướng phát triển hệ thống hạ tầng giao thông xanh.
10 kết quả phù hợp
UBND TP.HCM giao Giám đốc Sở Xây dựng rà soát, cập nhật quy hoạch thành phố theo hướng phát triển hệ thống hạ tầng giao thông xanh.
Theo TS. Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, việc TP.HCM chọn nhóm shipper để thí điểm chuyển đổi là hoàn toàn hợp lý.
Lo ngại rủi ro khi sở hữu ôtô điện, một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội chọn thuê xe chạy thử vài ngày hoặc 1-2 tháng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ này.
Một số người trẻ ở TP.HCM, Hà Nội chọn ô tô điện để di chuyển nội đô, tiết kiệm chi phí và thuận tiện dừng đỗ. Cuối tuần, họ vẫn sử dụng xe xăng cho những chuyến đi xa hay về quê.
Thời gian gần đây, mô hình kết hợp giữa quán cà phê, quán ăn và dịch vụ sạc xe máy điện nở rộ ở TP.HCM. Đây được xem là xu hướng bắt kịp thời đại phương tiện xanh.
Đề án chuyển đổi 400.000 xe xăng sang xe điện tại TP.HCM khiến thị trường xe máy điện trở nên sôi động. TP.HCM và các hãng gọi xe tung ưu đãi, thúc đẩy người dân chuyển đổi.
Với xe cũ nát, phương án đưa ra là tái chế hoặc xử lý như phế liệu, những xe còn dùng được tiếp tục lưu hành tại các vùng chưa có tiêu chuẩn khắt khe về phát thải.
Sau một thời gian sử dụng xe máy, ôtô điện, các tài xế trẻ tại TP.HCM ghi nhận ưu điểm như tiết kiệm chi phí "nuôi" xe, giúp bảo vệ môi trường, song vẫn lo ngại về hạ tầng trạm sạc.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất chương trình đổi xe xăng sang xe điện (trade-in program), trong đó nhà sản xuất xe điện sẽ thu mua xe xăng và trợ giá thêm để tài xế mua xe điện.
Tài xế công nghệ ở TP.HCM có thể được miễn thuế lệ phí trước bạ, miễn thuế giá trị gia tăng trên mỗi đơn hàng trong 2 năm đầu khi chuyển sang chạy xe điện.