Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Xây' cửa hàng trên Internet sao cho hiệu quả?

Để khai thác tối ưu tiềm năng kinh doanh qua website, doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ bản chất và công cụ đi kèm.

Theo thống kê năm 2019, 42% doanh nghiệp tại Việt Nam có website nhưng không phải tất cả đều hái nhận “quả ngọt” từ kênh truyền thông này. Công cụ keywordtool.io cho kết quả 33.100 lượt tìm kiếm từ khóa “thiết kế website” mỗi tháng trên Internet, tăng 83% trong 12 tháng qua. Điều này cho thấy nhu cầu tìm hiểu để “xây” cửa hàng trên mạng ngày càng cao.

Bizfly,  thiet ke website anh 1

Nhiều người tìm kiếm cách mở cửa hàng trên Internet.

Đây được đánh giá là tín hiệu tốt khi các doanh nghiệp, tổ chức dần nhận thức tầm quan trọng của website trong quảng bá thương hiệu, tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp bỏ qua khâu tìm hiểu bản chất, cách thức triển khai dẫn đến tốn thời gian và chi phí.

Chủ một cửa hàng bán hàng vật liệu xây dựng chia sẻ: “Tôi thường tham gia các nhóm kinh doanh trên mạng xã hội và hiểu hơn tầm quan trọng của website. Sau đó, tôi thuê người trong nhóm thiết kế website, nhưng việc kinh doanh không tiến triển. Khoản tiền 6 triệu đồng bỏ ra không mang lại kết quả và tôi cũng chưa biết cách xử lý".

Nhiều chủ cửa hàng khác cũng gặp tình trạng vắng khách ghé thăm. Thực tế này có thể do doanh nghiệp chưa đầu tư quảng cáo hoặc thiết kế chưa chuẩn SEO, hạn chế độ phủ sóng. Mất 3 lần mới xây dựng được website ưng ý, đảm bảo tiêu chí đặt ra, nhân viên marketing bất động sản chia sẻ: “Lần đầu, tôi thuê đơn vị thiết kế website với giá trọn gói trên 10 triệu đồng, nhưng sau một thời gian sử dụng, web thường xuyên bị lỗi. Lần thứ 2, công ty thuê đội lập trình viên thiết kế, vận hành và cũng không hiệu quả. Lần thứ 3, tôi chọn công ty thiết kế website có tiếng”.

Theo nhân viên này, website mới đủ chức năng cần thiết, đúng nhu cầu sử dụng thực tế của công ty và tích hợp một số công cụ bán hàng cũng như marketing tự động. Bên cạnh đó, công nghệ ảnh 360 độ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng khi tham khảo dự án trên website, góp phần tạo nên doanh thu tăng trưởng ở mức 2 con số.

Đây là một trong số doanh nghiệp kiên trì xây dựng website và có doanh thu từ kênh truyền thông này. Số khác chưa phát huy hết tiềm năng website do ngại cập nhật và nâng cấp, không am hiểu về công cụ tích hợp.

Bizfly,  thiet ke website anh 2

Công nghệ ảnh 360 tích hợp trên website bất động sản mang giúp khách hàng hình dung rõ sản phẩm.

Mỗi công ty có cấu trúc hàng hóa và sản phẩm khác nhau, để tránh mất thời gian và chi phí, đơn vị thiết kế website theo nhu cầu, có mã nguồn code tay dễ dàng chỉnh sửa trở thành lựa chọn của nhiều doanh nghiệp lớn. Bên cạnh đó, website tích hợp công cụ marketing automation góp phần tăng sức mạnh truyền thông và bán hàng.

Bizfly,  thiet ke website anh 3

Hiện nay, Bizfly tích hợp bộ công cụ này trong hệ sinh thái. Việc thiết kế website tại đơn vị này có khả năng bảo mật cao nhờ nền tảng cloud lớn của VCCloud, CRM, email marketing… hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng từ đầu, giảm chi phí quảng cáo và tăng doanh thu lâu dài hơn.

Độc giả tìm hiểu giải pháp Bizfly smart web tại đây.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm