Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi: 'Tôi đủ khả năng dẫn dắt Barca'

Cựu tiền vệ Xavi Hernandez bất ngờ bày tỏ nguyện vọng được dẫn dắt Barca, bất chấp việc từ chối lời đề nghị của đội bóng cũ hồi đầu năm nay.

"Tôi đã thử thách bản thân với vai trò của một huấn luyện viên (HLV) và cảm thấy mình đủ khả năng dẫn dắt Barca. Giấc mơ của tôi là được quay lại nơi này. Như đã nói rất nhiều lần, Barca là nhà, là cuộc sống của tôi", cựu danh thủ Xavi Hernandez chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Post United.

Barca anh 1

Sau khi giải nghệ, Xavi trở thành HLV trưởng CLB Al-Sadd tại Qatar. Ảnh: Getty Images.

Xavi có 17 năm khoác áo Barca và cùng đội chủ sân Nou Camp gặt hái vô số thành công, với đỉnh cao là cú ăn 6 vĩ đại mùa giải 2009/10. Năm 2015, anh chia tay Barca để chuyển tới thi đấu cho CLB Al-Sadd tại giải VĐQG Qatar.

Tại đây, cựu danh thủ người Tây Ban Nha chơi bóng thêm 4 mùa giải trước khi giải nghệ và trở thành HLV của Al-Sadd. Nói về công việc hiện tại, Xavi cho biết: "Tôi đang học được rất nhiều điều ở Qatar. Tất nhiên, dẫn dắt Barca là một điều lớn lao và tôi cần phải suy nghĩ kỹ càng. Tôi phải rất sẵn sàng, đó là một quá trình và tôi hy vọng vào một ngày, cơ hội sẽ tới với tôi".

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Xavi đã nói về Neymar và Lautaro Martinez, hai mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Barca mùa hè này.

Nói về khả năng trở lại Barca của Neymar, cựu cầu thủ này cho biết: "Tại sao không chứ? Không cần tranh luận nhiều, đó là một quyết định sáng suốt. Tôi từng là đồng đội của cậu ấy, đó là một con người tuyệt vời. Cậu ấy chuyên nghiệp và luôn biết cách tạo ra sự khác biệt. Trên sân, Neymar là một trong 5 cầu thủ hay nhất thế giới".

"Tôi thích Lautaro, ai mà lại không thích cậu ấy chứ? Cậu ấy mang tới chiều sâu, sự khác biệt cho đội bóng và luôn biết cách tìm ra khoảng trống trên sân dù là rất nhỏ. Barca có lý khi quan tâm cầu thủ này", Xavi nói về Lautaro.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới, Barca sẽ phải chi ra số tiền khoảng 100 triệu euro nếu muốn Inter Milan nhả Lautaro Martinez. Còn với trường hợp của Neymar, đội bóng xứ Catalonia rất có thể sẽ sử dụng tiền cùng Antoine Griezmann ra đi theo chiều ngược lại để đổi lấy sự phục vụ của tiền đạo người Brazil.

Neymar tập một mình một kiểu tại PSG Trong buổi tập trước trận gặp Dortmund ở lượt về vòng 16 đội Champions League, ngôi sao người Brazil có những biến tấu riêng biệt trong bài tập khởi động của PSG.

Barca tính đuổi Griezmann để dọn đường cho Lautaro Martinez

Barca đang tính phương án tương kế tựu kế để có được Lautaro Martinez từ Inter Milan với mức phí không quá đắt.

Xavi ra 8 điều kiện để dẫn dắt Barca

Sau khi đọc báo cáo của Eric Abidal và Tổng thư ký Oscar Grau về điều kiện Xavi đưa ra để trở thành HLV Barca, Chủ tịch Josep Bartomeu lập tức dừng tiến trình đàm phán.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm