Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi tiếc nuối khi Messi không còn ở Barca

Đêm 8/11 (giờ Hà Nội), Xavi Hernandez chính thức trở lại sân Camp Nou với tư cách là tân huấn luyện viên trưởng của đội một Barcelona.

Xavi tro lai Barca anh 1

Một ngày sau khi đặt chân xuống sân bay, Xavi đã có buổi lễ ra mắt ở sân Camp Nou trước sự chứng kiến của Chủ tịch Joan Laporta và người hâm mộ. Cựu danh thủ người Tây Ban Nha dẫn dắt Barca theo bản hợp đồng có thời hạn đến hè 2024.

Xavi tro lai Barca anh 2

Xavi được kỳ vọng giúp Barca vượt qua giai đoạn khó khăn để trở lại với vị thế của một trong những CLB hàng đầu La Liga và trên toàn châu Âu.

Xavi tro lai Barca anh 3

Trong buổi lễ ký kết hợp đồng, Xavi cho biết muốn làm việc cùng Lionel Messi: "Messi là cầu thủ tuyệt vời nhưng thật tiếc vì cậu ấy đã không còn ở đây. Hiện tại, tôi muốn các cầu thủ trẻ được thi đấu và cảm thấy hạnh phúc. Pedri, Nico, Gavi còn trẻ, nhưng đã thể hiện tài năng như ngôi sao thực thụ. Nhiệm vụ của tôi là giúp họ tỏa sáng trong các trận đấu".

Xavi tro lai Barca anh 4

Tân thuyền trưởng Barca khẳng định không ưu ái bất kỳ cầu thủ nào. Mọi thống kê trước đó là vô nghĩa. Theo Xavi, các cầu thủ sẽ bắt đầu lại từ đầu. Những ai có màn thể hiện tốt tự khắc được trao cơ hội ra sân.

Xavi tro lai Barca anh 5

Ngoài ra, nhà cầm quân sinh năm 1980 cũng tiết lộ về chiến thuật của Barca trong thời gian tới: "Tôi đã có sẵn mô hình và ý tưởng. Ở Al Sadd, chúng tôi chơi lấn lướt so với các đối thủ bằng sơ đồ 3-4-3. Mọi chuyện sẽ khác ở giải VĐQG Tây Ban Nha. Với tôi, các hậu vệ, thậm chí là thủ môn, cũng có thể tham gia tấn công".

Xavi tro lai Barca anh 6

CĐV Barca có mặt tại Camp Nou để chào đón Xavi. Trước đó, cựu danh thủ người Tây Ban Nha từng 2 lần từ chối đề nghị trở lại dẫn dắt Blaugrana vì cảm thấy chưa phải thời điểm phù hợp.

Xavi tro lai Barca anh 7

Xavi tiết lộ đã nhận được tin nhắn chúc mừng từ Messi, đồng đội cũ giờ đây đang khoác áo PSG. Trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Barca của Xavi sẽ là derby xứ Catalonia với Espanyol vào ngày 21/11. Sau đó 3 ngày, Xavi sẽ tiếp đón Benfica. Đây là trận đấu có thể quyết định tấm vé qua vòng bảng Champions League của Blaugrana.

Khoảnh khắc Xavi trở thành huấn luyện viên Barca Tối 8/11 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Xavi Hernandez chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt Barca đến tháng 6/2024.

Barca hoàn tất thủ tục đưa Xavi trở lại

Sáng 6/11 (giờ Hà Nội), Barcelona thông báo bổ nhiệm Xavi làm huấn luyện viên trưởng đội một.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm