Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi: Real toàn gặp các đối thủ có trụ cột dính chấn thương

Huyền thoại của Barcelona, Xavi cho rằng trong bối cảnh đại kình địch Real Madrid thống trị bóng đá châu Âu, các nhà ĐKVĐ La Liga lại đang "ngủ quên".

Trong tuần qua, tâm điểm sự chú ý là Real Madrid với chiến thắng 3-1 trước Liverpool và cú hat-trick vô địch Champions League đi vào lịch sử thế giới.

Dù Barcelona cũng giành 3 danh hiệu vô địch quốc nội trong 4 mùa giải gần nhất, La Liga của Tây Ban Nha xem chừng vẫn quá bé nhỏ so với giải đấu hàng đầu châu Âu, nơi quy tụ những đội bóng mạnh nhất của lục địa già. 

Barca có thể vượt mặt Real tại giải trong nước, nhưng vinh quang ấy đã bị phủ mờ khi "Los Blancos" có thành tích áp đảo đội bóng xứ Catalan tại đấu trường châu lục.

Xavi,  Barcelona,  Real Madrid,  La Liga,  Champions League anh 1
Xavi lo lắng cho tình hình hiện tại của đội bóng cũ Barcelona.

Là một trong những cầu thủ tiêu biểu của Barca trong giai đoạn hưng thịnh nhất, Xavi nhận định rằng đội bóng của HLV Ernesto Valverde như thể đang ngủ mơ dù đã đưa nhiều cái tên chất lượng như Luis Suarez, Philippe Coutinho và Ousmane Dembele về với Nou Camp.

"Madrid luôn có sẵn gene chiến thắng, còn Barca thì lại đang mơ ngủ. Đội bóng dường như đã chững lại trong nhiều năm nay dù không thiếu những bản hợp đồng lớn và giờ họ phải trả giá".

Bên cạnh sức mạnh và bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu châu Âu, Xavi cũng chỉ ra yếu tố may mắn luôn song hành trong mỗi chiến thắng của Real tại Champions League.

Gareth Bale: 'Real Madrid biết cách để thắng trận chung kết' Trước cuộc chạm trán với Liverpool, ngôi sao người xứ Wales cho biết anh cùng đồng đội tự tin, bởi Real Madrid quá quen với những trận chung kết và biết cách để giành chiến thắng.

Real luôn đối đầu với những đội bóng đang trong tình trạng mất đi sự phục vụ của các trụ cột hoặc sai lầm từ các thủ môn. Mohamed Salah hay Loris Karius là những ví dụ cụ thể.

"Real Madrid có mọi thứ họ cần. Nào là chấn thương của Neymar khi gặp Paris Saint-Germain; Jerome Boateng, Arjen Robben ở Bayern Munich, và cả trọng tài. Cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool cũng dính chấn thương trong trận đấu, trong khi thủ thành của Bayern và Liverpool thì đều mắc lỗi".

"Real cứ như được phù phép vậy. Nhưng vấn đề là Barcelona cũng đang say ngủ. Và dù họ có thắng trên mặt trận La Liga, thì kẻ khác lại đang vô địch Champions League".

Top 10 CLB châu Âu: Barcelona vững vàng ở vị trí số một

Dựa trên thống kê của mùa giải 2017/18, Euro Club Index công bố BXH đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện nay. Real Madrid với chức vô địch Champions League vẫn đứng sau kình địch Barca.

Bích Hiền

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm