Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi ra sức giúp đỡ người tị nạn

Để giúp đỡ dòng người tị nạn nhập cư vào Hy Lạp bằng đường thủy, cựu thủ quân Xavi Hernandez đã thực hiện hành động hết sức ý nghĩa.

Mới đây, cựu ngôi sao Barcelona quyết định dành tặng cho tổ chức phi chính phủ Proactiva Open Arms, có nhiệm vụ giúp đỡ người tị nạn, chiếc du thuyền riêng của mình.

Theo SBS, tổ chức Proactiva Open Arms có trụ sở tại Barcelona và vừa thành lập một văn phòng khác ở bờ biển Lesbos (Hy Lạp) để hỗ trợ dòng người tị nạn nhập cư vào đất nước này bằng đường thủy.

Xavi ra suc giup do nguoi ti nan anh 1
Xavi vừa có hành động rất ý nghĩa để giúp đỡ người tị nạn. Ảnh: Getty Images.

Báo AS cho biết, tổ chức Proactiva Open Arms đã giải cứu thành công mạng sống của hơn 3.000 người tị nạn gần bờ biển Libya. Về chiếc du thuyền được Xavi dành tặng cho tổ chức, nó dĩ nhiên không được dùng để chuyên chở người tị nạn, tuy nhiên, sẽ được đem đấu giá và số tiền thu được sẽ bổ sung vào ngân quỹ của tổ chức Proactiva Open Arms.

Thông qua Facebook của Proactiva Open Arms, tổ chức phi chính phủ này đã gửi thư cám ơn Xavi. Họ còn tiết lộ, cựu vệ người Tây Ban Nha đã sắm vai “Mạnh Thường Quân” suốt một thời gian dài.

"Cám ơn anh, Xavi, những hành động của anh đang góp phần cứu sống nhiều sinh mạng," tổ chức Proactiva Open Arms viết thông điệp trên Facebook.

Thời gian qua, khu vực Lesbos ở Hy Lạp đã tiếp nhận 55,000 người tị nạn trong 6 tháng đầu năm 2016. Vì nhiều lý do, người dân ở các nước thuộc bắc Phi và Trung Đông phải rời bỏ quê hương. Tuy nhiên, có ít nhất 3,000 người đã bỏ mạng trong những chuyến nhập cư bằng đường biển từ tháng 1 năm nay.

Xavi năm nay 36 tuổi, đang đá cho CLB Al Sadd. Trước đó, anh được xem như huyền thoại ở Barcelona, khi gắn bó với CLB từ năm 1998 tới 2015. Xavi có 767 trận ra sân trên mọi đấu trường cùng Barca, và ghi được 85 bàn thắng. Bộ sưu tập danh hiệu ở đội chủ sân Nou Camp của Xavi rất đồ sộ, gồm 8 chức vô địch La Liga, 4 danh hiệu Champions League, 3 cúp Nhà vua và nhiều danh hiệu khác.

Anh còn là thành viên tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010,  Euro 2008 và 2012.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm