Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi chưa thể dẫn dắt Barca

Huấn luyện viên người Tây Ban Nha Xavi Hernandez gia hạn hợp đồng dẫn dắt CLB Al Sadd của Qatar thêm một mùa giải nữa.

'Tôi rất vui khi được tiếp tục làm việc với Al Sadd và mục tiêu của đội sẽ là cạnh tranh cho mọi danh hiệu. Đội hình đã hoàn tất sau sự trở lại của các cầu thủ đội một, để chuẩn bị cho giai đoạn sắp tới", The Peninsula trích dẫn chia sẻ của Xavi.

Theo thỏa thuận, Xavi sẽ tiếp tục dẫn dắt đội bóng Qatar trong năm thứ hai liên tiếp, cho tới cuối mùa giải 2020/21. Điều này khiến cựu ngôi sao Barca chưa thể trở về tiếp quản vị trí huấn luyện viên trưởng của đội bóng cũ.

Xavi dan dat Barca anh 1

Xavi không dẫn dắt Barca ít nhất tới hết mùa giải 2020/21. Ảnh: Getty Images.

Trước đó, Mundo Deportivo tiết lộ Xavi đạt thỏa thuận dẫn dắt Barca vào cuối mùa giải 2019/2020, khi chấp nhận lời đề nghị từ phía chủ tịch Josep Maria Bartomeu.

HLV Quique Setien gặp sức ép về thành tích, cũng như mối quan hệ giữa ông và các học trò không còn tốt đẹp như trước. Ông có thể tại vị ở Barca đến khi mùa giải 2019/20 kết thúc. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou không loại trừ khả năng đưa HLV Garcia Pimienta từ đội B lên thay thế chiến lược gia 61 tuổi.

Xavi đã chơi cho Al Sadd trong 4 mùa, với 82 trận ra sân, trước khi trở thành huấn luyện viên của đội vào đầu mùa giải 2019/20. Mục tiêu của Xavi với đội bóng Qatar là cạnh tranh danh hiệu tại sân chơi châu Á.

Cựu tiền vệ Tây Ban Nha thành danh từ lò đạo tạo La Masia. Anh thi đấu tổng cộng 767 trận cho các đội của Barca kể từ năm 1998 tới 2015, cùng đội một giành 4 danh hiệu Champions League và 8 chức vô địch La Liga, trước khi chuyển tới Al Sadd.

Messi tâng cuộn giấy vệ sinh sau lời thách đố của Xavi Siêu sao người Argentina Lionel Messi thể hiện kỹ năng tâng cuộn giấy vệ sinh điêu luyện và không quên gửi lời thách đố tới các đồng đội.

Xavi đạt thỏa thuận dẫn dắt Barca

Đội chủ sân Camp Nou đang lên kế hoạch sa thải HLV Quique Setien, bất chấp việc mới ký hợp đồng 2 năm rưỡi vào tháng 1 năm nay.

Xavi hy vọng Neymar trở lại Barca

Huyền thoại người Tây Ban Nha cho rằng Barca nên cố gắng đưa Neymar trở lại thay vì chiêu mộ Aubameyang hay Mane.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm