Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi: Barca luôn rộng cửa đón Messi quay về

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận tái đấu MU, HLV Xavi tuyên bố Barca luôn sẵn sàng đưa Messi trở lại sân Camp Nou.

Messi chưa muốn gia hạn hợp đồng với PSG vì đang xem xét các đề nghị khác, trong đó không loại trừ khả năng quay về ngôi nhà cũ Barcelona.

"Tôi luôn nói Barca là nhà của Messi. Chúng tôi luôn mở rộng cửa để đón cậu ấy. Điều đó (gia nhập Barca hè này - PV) phụ thuộc hoàn toàn vào Messi, về dự định của cậu ấy trong tương lai. Việc sở hữu cầu thủ hay nhất thế giới trong đội hình chưa bao giờ thừa thãi", Mundo Deportivo dẫn lời Xavi.

Tương lai Messi là đề tài nóng bỏng trên các mặt báo thể thao hai tuần qua. Hợp đồng của Leo tại PSG kết thúc sau tháng 6/2023. Chỉ khi Messi và Barca cùng đồng ý, giao kèo của cả hai mới kích hoạt thêm 12 tháng. Do vậy, ban lãnh đạo PSG đang ráo riết đàm phán mời Messi gia hạn.

Messi không vội gật đầu với Barca. Siêu sao người Argentina đang cân nhắc tiền lương và tương lai của PSG. Lúc này, Messi nhận sự quan tâm của một loạt CLB nhà giàu ở Mỹ, Saudi Arabia. Trở lại Barca được cho là bến đỗ hợp lý cho Messi nếu anh còn khao khát chinh phục bóng đá đỉnh cao.

Kịch bản Messi tái hợp Barca, cống hiến những mùa giải cuối cùng trước khi giải nghệ là điều trong mơ với CĐV đội bóng này. Dù vậy, báo chí Tây Ban Nha khẳng định thương vụ gần như không thể xảy ra bởi Barca không sẵn sàng tài chính để ký hợp đồng cùng Messi.

Ngay lúc này, Barca chưa giải quyết xong khủng hoảng tài chính. "Gã khổng lồ" xứ Catalonia phải đẩy một loạt cầu thủ để giải phóng quỹ lương hè này. Frank Kessie, Ousmane Dembele, Christensen nằm trong diện rao bán của Barca trong kỳ chuyển nhượng tới. Trước đó, đội chủ sân Camp Nou đã trút bớt gánh nặng tiền lương khi Gerard Pique giải nghệ. Barca muốn giữ Jordi Alba và Busquets song hai công thần này phải giảm lương.

Messi đang nhận 30 triệu euro/năm tại PSG. Ngay cả khi siêu sao sinh năm 1987 giảm nửa lương, Barca cũng khó đáp ứng vì quỹ lương đã vượt mức cho phép tại La Liga.

Bóng đá Argentina không chỉ nổi tiếng với 3 chiếc Cúp Thế giới, với Diego Maradona và Lionel Messi, họ còn được biết đến bởi bạo lực sân cỏ và những vấn đề trầm kha của giải quốc nội. Tất cả có trong Football, Violence and Social Identity được biên soạn bởi các tác giả Richard Giulianotti, Norman Bonney, Mike Hepworth.

Highlights Marseille 2-1 PSG Rạng sáng 9/2 (giờ Hà Nội), Lionel Messi và các đồng đội dừng bước ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia Pháp sau thất bại 1-2 trước chủ nhà Olympique Marseille.

Cựu sao PSG: Gia hạn cho Messi là ý tưởng rất tồi

Rothen, cựu tiền vệ từng chơi 139 trận cho PSG, khuyên CLB cũ bỏ qua Messi để xây dựng kế hoạch cho tương lai.

Pique không được mời dự tiệc của Messi tại Barcelona

Cứ mỗi dịp đầu năm, Messi dành thời gian trở lại Barcelona để gặp mặt những người bạn thân.

PSG lên kế hoạch thay Messi, Neymar

PSG sắp tiến hành một cuộc cải tổ ở mùa giải 2023/24 bất kể họ có thi đấu thành công ở Champions League mùa này hay không.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm