Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi: 'Barca không xứng đáng chơi ở Champions League'

Thuyền trưởng Barca bày tỏ sự thất vọng sau khi đội bóng của ông chỉ có một trận hòa trước Inter Milan vào rạng sáng 13/10 (giờ Hà Nội).

Vẻ mặt trầm ngâm của HLV Xavi trong ngày Barca chơi thất vọng và để Inter cầm hòa trên sân nhà.

"Nếu không thể đánh bại Inter trên sân nhà, Barca không xứng đáng chơi ở Champions League. Mùa trước, chúng tôi không đủ lực lượng để cạnh tranh nhưng mùa này thì khác. Tuy nhiên, chúng tôi đã mắc sai lầm", HLV Xavi Hernandez chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Barca và Inter.

Với trận hòa 3-3 trước Inter, Barca tiến sát việc xuống Europa League mùa thứ hai liên tiếp. Thầy trò Xavi đã mất quyền tự quyết trong cuộc đua vào vòng 16 đội. Barca (4 điểm) sẽ phải thắng cả Bayern và Plzen trong hai lượt cuối đồng thời hy vọng Inter (7 điểm) sảy chân mới có cơ hội đi tiếp.

"Tôi rất buồn và thất vọng. Tôi cũng tức giận. Tôi phải tự kiểm điểm. Barca không xứng đáng chơi ở Champions League. Điều đó khiến tôi đau lòng nhưng nó là sự thật", HLV Xavi buồn bã.

Trong khi đó, đội trưởng Sergio Busquets của Barca cũng không giấu nổi nỗi buồn.

"Thật thất vọng. Đây là một bảng đấu khó khăn nhưng chúng tôi phải thể hiện được nhiều hơn sau khi có những bản hợp đồng chất lượng", Busquets thừa nhận.

Trong trận đấu này, các cầu thủ Barca đã mắc nhiều sai lầm. Phút 50, Gerard Pique phòng ngự hời hợt, mở ra bàn gỡ hòa 1-1 cho Inter. Đến phút 63, chính Busquets mất bóng, dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đại diện Serie A. Những bàn thua này khiến Barca đánh mất thế trận.

"Chúng tôi đã thi đấu không mạnh mẽ và điều đó khiến Barca trả giá ở đấu trường như Champions League. Trong hiệp một, chúng tôi đã chơi tốt, kiểm soát được trận đấu, tìm cách khai thác khoảng trống nhưng bàn thua đầu tiên khiến Barca mất sự cân bằng", Busquets phân tích thêm.

Ở bảng C, một đội đã chắc chắn đi tiếp là Bayern Munich với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận. Suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Barca và Inter.

xavi that vong anh 1
Xavi: Trọng tài phải giải thích tại sao tước phạt đền của Barca Thuyền trưởng Barca chỉ trích trọng tài sau trận thua 0-1 trước chủ nhà Inter ở lượt trận 3 vòng bảng UEFA Champions League 2022/23.

Hòa Inter, Barca đối diện nguy cơ bị loại ở Champions League

Rạng sáng 13/10 (giờ Hà Nội), bàn thắng muộn của Robert Lewandowski giúp Barca có trận hòa 3-3 chật vật trước Inter ở bảng C Champions League.

Iniesta lên kế hoạch trở lại Barca

Tiền vệ người Tây Ban Nha muốn gắn bó với Vissel Kobe thêm một năm trước khi quay trở lại Barcelona.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm