Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác nhận được hài cốt bị phân xác của tù nhân vượt ngục 100 năm trước

Các phần hài cốt được tìm thấy trong hang động bang Idaho, Mỹ vào năm 1979 và 1991 vừa được xác định thuộc về Joseph Henry Lovless, người đàn ông vượt ngục hơn 1 thế kỷ trước.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Clark xác nhận điều này hôm 31/1. Quá trình xác định ADN được thực hiện bởi tổ chức tình nguyện phi lợi nhuận ADN Doe Project. Tổ chức này cho biết “hài cốt được bảo quản trong hang động Buffalo suốt 63 năm”.

Lovless chết vào khoảng năm 1916 ở tuổi 46. Ông có khả năng bị giết và phân xác, theo Doe Project.

Theo CNN, tháng 8/1979, phần thân trên bọc trong bao bố được một gia đình phát hiện trong hang động gần Dubois. 12 năm sau, một bàn tay cùng với cánh tay, hai chân cũng quấn trong bao bố được tìm thấy trong cùng hệ thống hang động.

Các tình nguyện viên và sinh viên đại học bang Idaho tiếp tục tìm kiếm khắp hang nhưng không thấy các bộ phận còn lại như đầu của Lovless.

xac dinh danh tinh tu nhan My vuot nguc 100 nam truoc anh 1
Hình ảnh Joseph Henry Lovless do tổ chức DNA Doe Project phác thảo. Ảnh: DNA Doe Project.

Trước khi chết, Lovless đã bị bắt ít nhất hai lần vì tội buôn lậu và vượt ngục bằng cách cưa các thanh chắn của nhà tù.

Trong khoảng thời gian đó, Cảnh sát trưởng hạt Clark, Bart May, cho biết Lovless đã giết vợ mình bằng rìu và bị giam giữ lần nữa tại hạt Freemont. Thế nhưng, hắn lại trốn thoát nhờ chiếc cưa giấu trong giày và lần này, không ai nhìn thấy hắn nữa.

“Trở lại năm 1916, vụ việc xảy ra ở miền Tây hoang vu hẻo lánh nên rất có thể người dân địa phương đã xuống tay”, ông May nói. “Chúng tôi sẽ không khởi tố tội giết người và khuyến khích bất cứ ai có liên hệ hoặc manh mối về vụ việc liên hệ với văn phòng của chúng tôi, vì mọi manh mối dù nhỏ nhất cũng có thể có tác dụng”.

Lovless đã sử dụng nhiều bí danh và không có người thân trong cơ sở dữ liệu, gây cản trở quá trình điều tra.

Ngôi mộ cổ hé lộ 'nữ chiến binh Amazon' trong thần thoại Hy Lạp

Các nhà khoa học vừa phát hiện hài cốt của một phụ nữ thời đồ sắt, được cho là một trong những nữ chiến binh Amazon mà nhiều truyền thuyết Hy Lạp cổ đại từng đề cập.

Hàn Quốc phát hiện 80 bộ hài cốt, nghi của người biểu tình năm 1980

Hàn Quốc mới đây phát hiện hài cốt của khoảng 80 người tại một nhà tù cũ ở Gwangju, trong số đó có 40 người không xác định được danh tính.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm