Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác minh người mạo danh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM hăm dọa người dân

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM chuyển thông tin đến Công an TP.HCM để xác minh một số người mạo danh thanh tra rồi gọi điện hăm dọa người dân mua bán thuốc điều trị Covid-19 không phép.

Trong thông báo phát đi ngày 7/10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM khẳng định các cuộc gọi đến người dân xưng thanh tra sở là mạo danh.

Đơn vị đã chuyển thông tin này đến Công an TP.HCM để xác minh những người mạo danh và đề nghị người dân không thực hiện bất kỳ yêu cầu nào của những người gọi đến. Khi phát hiện sự việc tương tự, cần thông báo cho thanh tra sở qua số điện thoại 028 3930 9672 - 028 3930 7916.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, những người này gọi điện thoại hăm dọa người dân mua bán thuốc điều trị Covid-19 không phép. Họ nói đúng số chứng minh nhân dân, địa chỉ của người dân để gây áp lực.

Đây không phải là lần đầu tiên Thanh tra Sở Y tế TP.HCM bị mạo danh. Tần suất đơn vị bị mạo danh nhiều nhất xảy ra trong giai đoạn dịch Covid-19, với cùng một thủ đoạn là nói đúng thông tin cá nhân của người dân và hăm dọa họ đang vi phạm pháp luật. Riêng trong năm 2021, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã chuyển hồ sơ 21 vụ việc sang cơ quan điều tra làm rõ, xử lý.

Đầu tháng 4, Công an TP.HCM cũng phát đi cảnh báo về hiện tượng giả danh nhân viên y tế để lừa đảo. Các đối tượng tự xưng là nhân viên của trung tâm kiểm soát dịch Covid-19, gọi điện thoại yêu cầu người dân mắc bệnh gặp mặt làm việc hoặc dọa nạt, đòi người dân chuyển tiền để không bị đưa đi cách ly.

Theo Công an TP.HCM, đây là thủ đoạn giả danh nhân viên y tế để hù dọa, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Khi gặp trường hợp như trên, người dân báo ngay cho cơ quan công an địa phương để được hỗ trợ.

Nhân viên bệnh viện dùng bảo hiểm y tế của người khác khám bệnh

Nhân viên khoa Dược Bệnh viện Quận 4 bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt 4 triệu đồng vì dùng thẻ bảo hiểm y tế của người khác để khám, chữa bệnh, làm thiệt hại quỹ bảo hiểm y tế.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm