Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác minh hạn đăng kiểm của đoàn xe Jeep rước dâu ở Thái Nguyên

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có một chiếc xe quá hạn đăng kiểm trong đoàn xe Jeep tham gia đoàn rước dâu ở Thái Nguyên hôm 11-12/3.

Thông tin với Zing chiều 16/3, chỉ huy Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đơn vị đã cử tổ công tác đến một số địa phương để xác minh thông tin về đoàn xe Jeep tham gia đoàn rước dâu tại thành phố Thái Nguyên. Trước đó, một số thông tin cho rằng có ôtô hết hạn kiểm định nhưng vẫn tham gia giao thông.

Bước đầu, cơ quan chức năng cho hay đã phát hiện một phương tiện hết hạn đăng kiểm. Chiếc xe này có chủ sở hữu ở Bắc Giang, đang được lực lượng CSGT lập biên bản xử lý. Ngoài ra các ôtô khác tiếp tục được xác minh.

Trước đó vào ngày 11 và 12/3, hơn 20 chiếc xe Jeep các loại tham gia đoàn rước dâu tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Đoàn xe chạy qua nhiều tuyến phố và dừng lại điểm cuối là nơi tổ chức buổi lễ.

Những mẫu xe Jeep tại Việt Nam thường có tuổi đời từ khá cao. Đồng thời linh kiện thay thế cho dòng xe này được đánh giá là khó kiếm, do vậy, việc đảm bảo an toàn phương tiện được khuyến cáo cần được chú trọng.

Nghị định 100 quy định: Người điều khiển ôtô (kể cả xe rơ-moóc và sơmi rơmoóc) có giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện quá hạn dưới một tháng sẽ bị phạt 2-3 triệu đồng; quá hạn trên một tháng bị phạt 4-6 triệu đồng.

Ngoài ra, người điều khiển phương tiện quá hạn đăng kiểm cũng sẽ phải chịu mức phạt bổ sung là tước bằng lái 1-3 tháng.

Chủ phương tiện biết hết hạn kiểm định nhưng vẫn giao xe cho người khác hoặc sử dụng tham gia giao thông sẽ bị xử phạt như sau:

- Nếu chủ xe là cá nhân: Quá hạn đăng kiểm dưới một tháng mức phạt 4-6 triệu đồng và trên một tháng mức phạt 6-8 triệu đồng.

- Nếu chủ xe là tổ chức: Trường hợp phương tiện quá hạn đăng kiểm dưới một tháng mức phạt 8-12 triệu đồng và trên một tháng mức phạt 12-16 triệu đồng.

Những giấy tờ cần mang đi khi đi đăng kiểm lại gồm: Bản chính đăng ký xe; bản chính giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực; bản sao phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng đối với xe cơ giới sản xuất, lắp ráp trong nước.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Những trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TP.HCM có CSGT kiểm định

Trong đợt tăng cường đầu tiên ngày 11/3, Bộ Công an điều động lực lượng cho 19 trung tâm đăng kiểm đang quá tải tại Hà Nội và TP.HCM.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm