Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác minh cọc nhựa ghi chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển Khánh Hòa

Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã thu giữ cọc mốc có ghi chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển huyện Vạn Ninh. Đây là cọc nhựa bình thường, không phải cọc mốc chủ quyền.

Chiều 23/6, trao đổi với Zing, đại tá Trần Quốc Toản, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã cử đội trinh sát ra Đầm Môn, huyện Vạn Ninh, xác minh thông tin về việc người dân nhặt được cọc nhựa có ghi chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển.

"Đội trinh sát báo về là đã đến nhà người dân nhặt được cọc nhựa. Bước đầu chúng tôi xác định đây là cọc nhựa dài khoảng 40 cm, có ghi chữ Trung Quốc. Tuy nhiên, đây không phải là cọc ghi mốc chủ quyền như mạng xã hội lan truyền, mà chỉ là cọc mốc bình thường", ông Toản nói.

vat the la o Van Ninh anh 1

Hình ảnh cọc nhựa ghi chữ Trung Quốc được Facebook Mai Thanh Hải ghi người dân nhặt được ở khu vực biển bán đảo Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh.

Cũng theo Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Khánh Hòa, qua kiểm tra thì chỉ có một cọc được ông Nguyễn Văn Thanh (62 tuổi, ngụ xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh) nhặt được từ bãi Cỏ Ống, nằm trên đoạn đường rừng di chuyển ra bãi Rạng, xã Vạn Thạnh.

"Làm việc với lực lượng biên phòng, ông Thanh nói mình nhặt được cọc mốc này khoàng 9-10 năm nay. Sau khi nhặt được, ông Thanh mang về chòi canh đất của gia đình vứt chỏng chơ, chứ không đóng làm cọc cột trâu bò như mạng xã hội lan truyền", đại tá Toản thông tin.

Cũng theo ông Toản, lực lượng biên phòng đã lập biên bản, thu giữ cọc nhựa nói trên để tìm hiểu, xác minh thêm. Đồng thời, làm việc với người đã nhặt được cọc nhựa để làm rõ một số vấn đề liên quan.

"Biên phòng sẽ cử thêm lực lượng để tuyên truyền cho người dân về việc nếu phát hiện vật thể lạ phải chủ động báo cáo cho chính quyền hoặc lực lượng biên phòng gần nhất", theo lời đại tá Toản.

Cùng ngày, trang Facebook lan truyền thông tin phát hiện vật thể là lạ, cao khoảng 40 cm, làm bằng nhựa đặc, hình thù nom giống cái cọc tiêu, 4 mặt và trên đỉnh cọc khắc chữ Trung Quốc rõ ràng rành mạch: "Thổ địa giới tiêu - mốc giới đất đai".

Vật thể được người dân ở khu vực bán đảo Đầm Môn (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh) phát hiện.

Đại tá Trần Quốc Toản thông tin thêm qua rà soát thì trên địa bàn không phát hiện thêm trường hợp người dân nhặt được cọc nhựa tương tự.

Vụ vật thể lạ rơi ở Phú Thọ: Phát hiện một bức thư

Theo lãnh đạo địa phương, bức thư viết chữ giống tiếng Phạn. Cơ quan chức năng đang dịch và xác minh nguồn gốc.

Xuân Hoát

Bạn có thể quan tâm