Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác động vật nghi bò tót trong rừng ở Nghệ An

Trong lúc vào rừng lấy mật ong, người dân phát hiện con vật nghi bò tót nặng khoảng một tấn đã chết. Cơ quan chức năng cho rằng con vật này không có dấu hiệu bị giết hại.

Chiều 11/6, ông Hoàng Quốc Việt - Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Nghệ An cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin một cá thể nghi bò tót chết ở tiểu khu 919 thuộc rừng phòng hộ khu vực xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn.

"Hiện chúng tôi đang chờ báo cáo để có hướng xử lý, đồng thời lấy mẫu đi kiểm tra, xác định nguyên nhân chết", ông Việt nói.

Bo tot chet trong rung o Nghe An anh 1
Cá thể bò tót chết đã phân hủy tại rừng phòng hộ huyện Anh Sơn. Ảnh: CTV.

Ba ngày trước, một số người dân xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ vào rừng lấy mật ong, phát hiện xác một con vật nghi bò tót chết tại khu rừng do ông Phan Bá Điều nhận thầu. Nhận tin, Ban quản lý rừng phòng hộ thông đã báo cho lực lượng chức năng huyện Anh Sơn.

 

Tại hiện trường, xác động vật nặng khoảng 1 tấn, nghi bò tót được ghi nhận đã phân hủy, không có dấu hiệu bị giết hại. Cơ quan chức năng nhận định con vật có thể chết vì sức khỏe yếu.

 

Theo trưởng phòng nông nghiệp huyện Anh Sơn, tháng 3/2015, người dân phát hiện gia đình bò tót gồm cá thể đực, cá thể cái và một cá thể con sinh sống ở khu vực này. Tuy nhiên, sau đó họ không thấy đâu cho đến khi dân phát hiện con vật nghi bò tót chết.

Truy tìm kẻ bắn hạ bò tót trong khu bảo tồn

Cá thể bò tót thuộc nhóm động vật nguy cấp, quý hiếm bị bắn hạ, lóc thịt trong khu bảo tồn. Lực lượng công an Đồng Nai đang khoanh vùng, truy tìm kẻ săn bắn.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm