Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định đội LMHT đầu tiên vào chung kết vòng tuyển chọn SEA Games 31

Thắng lợi 3-1 trước Burst The Sky giúp Saigon Buffalo vào chung kết vòng tuyển chọn đại diện Việt Nam dự SEA Games 31 ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Tối 9/3, Burst The Sky (SKY) chạm trán Saigon Buffalo (SGB) ở trận bán kết đầu tiên của vòng tuyển chọn SEA Games 31. Cả 2 đều có phong độ khá tốt trong ở cả vòng tuyển chọn và VCS Mùa Xuân 2022.

Tuy nhiên, chỉ có SGB thể hiện duy trì được phong độ trong cặp đấu này. Ở 2 ván đầu tiên, họ cấm đi 5 vị tướng đường giữa trong tay Glory, người chơi chủ lực bên phía SKY để hạn chế sức mạnh của đối thủ. Điều này phần nào phát huy hiệu quả khi bộ đôi đường giữa - đi rừng của SGB chơi chủ động và vượt trội đối thủ.

Trong đó, BeanJ chơi nổi bật với 2 vị tướng Xin Zhao và Hecarim. Anh gây áp lực lớn lên phần rừng đối phương, tạo lợi thế cho các đường của SGB. Nhờ đó, SGB dễ dàng vươn lên dẫn trước 2-0. Đặc biệt, ở ván thứ 2, "Bầy trâu" giành chiến thắng chỉ sau 23 phút với tỷ số mạng hạ gục là 20-6. Khoảng cách về tiền giữa 2 đội là hơn 14.000.

vong tuyen chon sea games 31 anh 1

SGB thắng thuyết phục SKY để giành vé vào chung kết vòng tuyển chọn SEA Games 31. Ảnh: Vietnam eSports TV.

SKY níu kéo hy vọng bằng chiến thắng ở ván 3. Lần này, thế trận cân bằng hơn và sự khác biệt đến từ khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân. Phút 29, trong pha giao tranh tổng ở hang Baron, vị tướng Yone trong tay Glory sử dụng chiêu cuối trúng 2 người, trong đó có Zilean của Froggy. Đường giữa của SGB bị hạ gục khi chưa kịp sử dụng chiêu cuối, khiến "Bầy trâu" tan vỡ.

Tuy nhiên, đó chỉ là ván thắng danh dự của SKY. SGB trở lại mạnh mẽ ở ván 4 với sự áp đảo thường thấy. BeanJ tiếp tục chơi tốt với con bài Gwen đi rừng. Ngoài ra, Irelia trong tay Hasmed thể hiện sức mạnh đáng sợ. Đội trưởng SGB tận dụng tốt những sai lầm của đối thủ để thăng tiến nhanh chóng.

Đến phút 26, Irelia của Hasmed đã có 3 trang bị gồm Chùy Hấp Huyết, Vũ Điệu Tử Thần và Gươm Của Vua Vô Danh. Khả năng hút máu từ những trang bị này giúp Irelia "nhảy múa" giữa đội hình đối phương, thoải mái băng trụ. Đó là tiền đề để giúp SGB giành chiến thắng với tỷ số mạng hạ gục là 19-4.

Với kết quả này, SGB sẽ vào chung kết vòng tuyển chọn SEA Games 31. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa GAM eSports và SBTC eSports, diễn ra lúc 18h ngày 10/3.

Hai môn eSports lên kế hoạch chọn đội dự SEA Games 31

Liên Minh Huyền Thoại và Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến vừa công bố kế hoạch thi đấu để chọn đại diện cho Việt Nam dự SEA Games 31 trên sân nhà.

Yếu tố làm nên thành công của giải FBang SEA Esports Championship

Quy tụ nhiều đội tuyển mạnh, mang đến các màn đối đầu kịch tính, FBang SEA Esports Championship được nhiều người hâm mộ eSports quan tâm.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm