Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định CLB cuối vào vòng knock-out Champions League

Rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội), Villarreal đánh bại Atalanta 3-2 để giành vị trí thứ 2 tại bảng F Champions League.

Villarreal dau Atalanta anh 1

Ở lượt trận cuối, Atalanta đặt nhiều kỳ vọng về việc giành 3 điểm trước Villarreal có phong độ bết bát. Tuy nhiên, đại diện Serie A lại bất ngờ để thua ngay trên sân nhà Gewiss. Cục diện bảng F ngã ngũ. "Tàu ngầm vàng" cùng Manchester United giành quyền dự vòng 16 đội Champions League mùa này, trong khi Atalanta xuống chơi ở Europa League.

Villarreal dau Atalanta anh 2

Atalanta phải thắng, nhưng lại tặng cho đối thủ món quà là bàn mở tỷ số sau 3 phút bóng lăn. Merih Demiral có pha xử lý khó hiểu ở giữa sân và để mất bóng vào chân Dani Parejo. Tiền vệ này chọc khe để Arnaut Danjuma băng xuống, dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Juan Musso.

Villarreal dau Atalanta anh 3

Tuyển thủ Hà Lan ăn mừng pha lập công thứ 8 cho "Tàu ngầm vàng" ở mùa này. Pha lập công này sẽ giúp đại diện La Liga tự tin triển khai lối chơi phòng ngự phản công ưa thích.

Villarreal dau Atalanta anh 4

Trong phần còn lại của hiệp một, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Villarreal. Trước mặt là hàng thủ số đông, thầy trò HLV Gasperini vẫn tìm ra nhiều phương án tiếp cận khung thành của đối thủ. Chỉ trong ít phút từ 8 đến 16, khung thành của "Tàu ngầm vàng" đã phải chịu 3 tình huống sóng gió.

Villarreal dau Atalanta anh 5

Duvan Zapata cho thấy sức mạnh vượt trội so với các hậu vệ đội khách. Tuy nhiên, cầu thủ người Colombia lại không có sự chuẩn xác ở những nhịp xử lý quyết định.

Villarreal dau Atalanta anh 6

Hàng thủ Atalanta lại có ngày thi đấu tệ hại. Phút 42, Villarreal mới có cơ hội đáng kể thứ 2 và ngay lập tức thu về bàn thắng. Sau đường chuyền từ cánh phải, Etienne Capoue thoải mái xoay người sút tung nóc lưới đội chủ nhà, qua đó giúp đại diện La Liga bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 2 bàn.

Villarreal dau Atalanta anh 7

Khi những sự điều chỉnh nhân sự của HLV Gasperini còn chưa phát huy hiệu quả, Atalanta đã phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 51, Gerard Moreno dễ dàng qua mặt trung vệ Palomino. Anh chuyền ngang để Danjuma dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho Villarreal.

Villarreal dau Atalanta anh 8

Nỗ lực gây sức ép của Atalanta được đền đáp bằng 2 bàn thắng ở phút 71 và 80 của Malinovsky và Zapata. Phút 87, đội chủ nhà còn bị khung gỗ từ chối bàn thắng sau pha sút xa đẹp mắt của tiền đạo vào sân thay người Luis Muriel. Khoảng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để đội bóng áo sọc xanh đen ghi thêm 2 bàn. Trận đấu khép lại với chiến thắng sát nút dành cho Villarreal.

Villarreal dau Atalanta anh 9
Villarreal dau Atalanta anh 10

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm