Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định 1.200 người trong nhóm tung ảnh khỏa thân nữ quân nhân Mỹ

Các nhà điều tra đã xác định được danh tính 1.200 người trong nhóm kín Facebook đứng sau vụ bê bối tung ảnh nhạy cảm của hàng loạt nữ binh sĩ thủy quân lục chiến.

Phát biểu trước phóng viên ngày 17/3, đặc vụ Chris Evans thuộc Cơ quan điều tra hình sự Thủy quân lục chiến cho hay trong số những người đã xác định được danh tính, có 750 lính thủy quân lục chiến đang tại ngũ, 150 thành viên thuộc lực lượng dự bị của Thủy quân lục chiến và 300 người không nằm trong quân đội.

Họ là thành viên của Marines United, nhóm kín trên Facebook với khoảng 30.000 thành viên đã chia sẻ hàng trăm bức ảnh nhạy cảm của nữ binh sĩ kèm theo những bình luận thô tục. 

Hình ảnh và danh tính của ít nhất 20 nữ quân nhân đang tại ngũ, cả quan chức và binh sĩ, đã bị đưa lên trang Facebook trên đồng thời được lưu trữ trên một ổ đĩa trực tuyến của Google Drive.

nu quan nhan lo anh khoa than anh 1
Các nữ binh sĩ thuộc Thủy quân lục chiến Mỹ. Ảnh: defencetalk.com.  

Thomas Brennan, người sáng lập trang tin tức quân đội có tên War Horse, đã báo cáo sự vụ này với Thủy quân lục chiến và Cơ quan điều tra hình sự thủy quân.

Sau khi bị phát hiện và điều tra, Marines United bị xóa tài khoản. Tuy nhiên, nhóm tiếp tục lập trang Facebook mới tên gọi Marines United 2 hay MU2 và chia sẻ ảnh phụ nữ với ý xấu.

USA Today hôm 17/3 cho biết Lầu Năm Góc đã lập một đội đặc nhiệm để chống lại việc chia sẻ ảnh bất hợp pháp và quấy rối trên mạng Internet trong bối cảnh vụ bê bối ảnh "nóng" đang lan ra hầu hết quân chủng của quân đội Mỹ. Business Insider đưa tin có nhiều nhóm khác cũng hoạt động như Marines United.

Nữ quân nhân trong lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ Kể từ đầu tháng 1/2017, lần đầu tiên trong lịch sử, Thủy quân lục chiến Mỹ bổ sung thêm 3 nữ quân nhân vào một lực lượng chiến đấu mặt đất vốn chỉ tuyển đàn ông.

Bê bối ảnh 'nóng' chấn động quân đội Mỹ: Không chỉ là hình khỏa thân

Bức xúc, lo lắng đến không dám ra ngoài là tâm trạng của các nạn nhân bị tung ảnh nhạy cảm, trong khi thành viên của nhóm gây ra bê bối thì cho là mọi người đang phản ứng thái quá.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm