Cuộc chiến tăng tỷ lệ sinh không hồi kết
Tỷ lệ sinh Việt Nam giảm xuống 1,91 con/phụ nữ, thấp nhất lịch sử. Không chỉ nước ta, ở các quốc gia giàu nhất châu Á, cuộc chiến chống lại tỷ lệ sinh thấp đã kéo dài hàng thập kỷ.
517 kết quả phù hợp
Tỷ lệ sinh Việt Nam giảm xuống 1,91 con/phụ nữ, thấp nhất lịch sử. Không chỉ nước ta, ở các quốc gia giàu nhất châu Á, cuộc chiến chống lại tỷ lệ sinh thấp đã kéo dài hàng thập kỷ.
Vải chín rộ khắp miền Nam Trung Quốc, nhưng sau vị ngọt là một mùa vụ "đắng" với người trồng.
Thế hệ hàng giả mới tinh vi đến mức khó phân biệt thật - giả bằng mắt thường, đe dọa trực tiếp đến các thương hiệu xa xỉ toàn cầu.
Sự việc các nhà máy Trung Quốc công khai bán hàng được cho là giống hệt sản phẩm của thương hiệu thời trang cao cấp hé lộ vùng xám trong lĩnh vực xa xỉ, đặt ra nghi vấn hàng nhái.
Trong khi hàng hiệu nhái, thuốc giảm cân và phẫu thuật thẩm mỹ trở nên phổ biến với công chúng, giới siêu giàu đang thể hiện đẳng cấp theo các cách khác.
Ngày 6/6, cầu thủ nhập tịch Justin Hubner chia sẻ video khoe món quà xa xỉ từ Tổng thống Indonesia Prabowo Subianto cho đội nhà sau trận thắng đội tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2026.
Chân gà, thịt bò Mỹ trở thành hàng hiếm tại Trung Quốc vì mức thuế quan cao ngất ngưởng, buộc các chủ nhà hàng phải "gạch tên" hoặc tìm nguồn hàng tương tự thay thế.
Đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ đang được giới tiêu dùng Mỹ xem như "vàng", khi cơn sốt sưu tầm và đầu tư vào các mẫu cao cấp bùng nổ, đẩy xuất khẩu tăng mạnh.
Bất chấp doanh thu giảm trong năm 2024, Chanel tiếp tục đổ tiền vào mở cửa hàng, mua nhà đất tại các đại lộ xa xỉ, hướng đến củng cố chuỗi cung ứng và tăng trưởng bền vững.
Lần đầu tiên, Hermès đưa hàng loạt nghệ nhân đến Trung Quốc trình diễn toàn bộ quy trình tạo ra các xa xỉ phẩm đình đám như túi Birkin, Kelly tại triển lãm "Hermès in the Making".
Campuchia vừa trở thành quốc gia Đông Nam Á mới nhất được Trung Quốc cấp phép xuất khẩu sầu riêng tươi, cạnh tranh với các "ông lớn" như Thái Lan, Việt Nam hay Malaysia.
Phần 3 của The White Lotus đã phát sóng, nhưng khách sạn miền Nam Thái Lan vẫn đối mặt nguy cơ ế ẩm và suy giảm khách Trung Quốc.
Cuộc khủng hoảng tại Gucci, thương hiệu chủ lực của tập đoàn Kering, tiếp tục trầm trọng hơn trong quý I, theo thông báo từ tập đoàn ngày 24/4.
Dù khác biệt về phân khúc và chiến lược, cả Shein, Temu lẫn các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Dior đều đang phải điều chỉnh giá để ứng phó biến động thương mại toàn cầu.
Khác với tuyên bố của các nhà máy Trung Quốc, những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới bao gồm Hermès không sản xuất hàng tại quốc gia này.
Sự bùng nổ của DHgate tại thị trường Mỹ phần lớn nhờ các TikToker Trung Quốc đăng tải video bóc trần “sự thật bên trong” chuỗi cung ứng toàn cầu.
Trước bối cảnh căng thẳng thuế quan Mỹ - Trung tiếp tục leo thang, các chuyên gia dự báo ngành hàng xa xỉ toàn cầu sẽ phải chờ đến năm 2026 mới có thể phục hồi.
Với gần 80% đồ chơi tại Mỹ được nhập khẩu từ Trung Quốc, một món đồ từng có giá vài USD giờ đây có thể hóa "hàng hiệu", buộc nhiều gia đình phải đắn đo từng món.
Do Mỹ áp thuế 145% lên hàng hoá từ Trung Quốc, nhiều nhà sản xuất ở quốc gia này tung video tiết lộ quy trình gia công hàng hiệu và chào bán trực tiếp với giá rẻ.
Công thức áp thuế "có đi có lại" của ông Trump đang vấp phải làn sóng chỉ trích từ giới kinh tế, bị cho là sai lầm, thiếu cơ sở khoa học và dễ gây hậu quả toàn cầu.