Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xạ thủ Phạm Quang Huy giành giải VĐV tiêu biểu toàn quốc 2023

Phạm Quang Huy vượt qua Nguyễn Thị Oanh và Nguyễn Thị Thật để về nhất cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc 2023.

Với số điểm 985, VĐV Phạm Quang Huy của đội tuyển bắn súng Việt Nam đã vượt qua Nguyễn Thị Oanh (điền kinh, 814 điểm) và Nguyễn Thị Thật (xe đạp, 697 điểm), để dẫn đầu top 10 VĐV xuất sắc của thể thao Việt Nam năm 2023.

Phạm Quang Huy đã giành HCV ASIAD 19 ở nội dung súng ngắn hơi 10 m tự động nam, một trong 3 tấm HCV của thể thao Việt Nam tại Á vận hội 2023. Anh đã giải cơn khát vàng suốt 40 năm của bắn súng Việt Nam tại ASIAD.

pham quang huy anh 1

Phạm Quang Huy (bên trái hàng trên) và HLV Park Chung-gun (bên phải hàng dưới) là VĐV và HLV tiêu biểu năm 2023.

Xếp sau Quang Huy là Nguyễn Thị Oanh, cô gái vàng của điền kinh Việt Nam. Oanh đã giành được 4 HCV SEA Games 32, 3 HCV của giải điền kinh quốc gia, nhưng không thắng được người đàn em.

Nguyễn Thùy Linh, tay vợt nữ số một Việt Nam, chỉ đứng thứ 5 với 613 điểm, dù năm nay cô nỗ lực vào được top 20 tay vợt hàng đầu thế giới.

Ở hạng mục HLV tiêu biểu năm, chuyên gia Park Chung-gun (bắn súng) dẫn đầu cuộc bầu chọn với 419 điểm. Xếp sau ông là HLV Mai Đức Chung (bóng đá) và HLV Nguyễn Tuấn Kiệt (bóng chuyền).

Ông Park là thầy của Phạm Quang Huy, có đóng góp lớn trong hành trình giành các HCV của bộ môn bắn súng tại ASIAD và SEA Games 32. Trong khi HLV Đức Chung có đóng góp lớn cho bóng đá nữ khi cùng đội tuyển quốc gia bảo vệ HCV SEA Games và gây ấn tượng ở VCK World Cup nữ trong lần đầu tham dự.

Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc do Báo Thể thao Việt Nam khởi xướng, tổ chức lần đầu tiên vào năm 1978 nhằm mục đích tôn vinh các VĐV và HLV có thành tích nổi bật trong năm.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

VĐV thể dục dụng cụ chấn thương nguy kịch

Vận động viên trẻ Nguyễn Minh Triết của đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam và Quân đội gặp tai nạn ngày 10/11 và giờ đang nguy kịch.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm