Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng tại lễ hội ẩm thực California, nhiều người chết

Bốn người thiệt mạng tại lễ hội ẩm thực ở California, trong đó có nghi phạm, cảnh sát trưởng Scot Smithee nói trong cuộc họp báo đêm 28/7.

Ngoài 4 người thiệt mạng, 15 người khác bị thương, trong đó có một số người trúng đạn, mặc dù số người bị bắn vẫn chưa được làm rõ.

Theo Reuters, tay súng dường như đã cắt hàng rào và xâm nhập vào Lễ hội Tỏi thường niên (Gilroy Garlic) ở Gilroy. Cảnh sát trưởng thành phố Gilroy - ông Smithee nói rằng tay súng có thể có một đồng phạm.

Lễ hội Tỏi thường thường niên kéo dài 3 ngày ở phía nam thành phố San Jose. NBC Bay Area dẫn thông tin từ lực lượng cứu thương cho biết có ít nhất 11 người trúng đạn.

Ban đầu, ông Dion Bracco, một thành viên hội đồng thành phố Gilroy cho biết có 1 nghi phạm đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra. "Cảnh sát không biết liệu còn nghi phạm nào khác. Vì vậy vụ việc vẫn được xem là chưa kết thúc. Chúng tôi đã triển khai cảnh sát tăng kiểm soát từ thành phố đến tận San Jose", ông nói.

xa sung o San Jose anh 1
Người tham dự lễ hội ẩm thực bỏ chạy khi nghe tiếng súng. Ảnh: Twitter.

Các bác sĩ tại bệnh viện Santa Clara Valley cho biết họ được báo sẽ tiếp nhận 2 trường hợp bị thương nghiêm trọng từ bệnh viện St.Louise ở Gilroy.

Gilroy cách thành phố San Jose, nơi có nhiều người gốc Việt sinh sống, khoảng 48 km về phía nam. Vụ xả súng diễn ra tại công viên Christmas Hill. Ban tổ chức lễ hội ẩm thực từ đầu đã thông báo nghiêm cấm người tham dự mang vũ khí đến sự kiện.

Những hình ảnh về vụ xả súng tại lễ hội Gilroy Garlic nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội.

Nhiều đoạn video có ghi lại tiếng súng và hình ảnh mọi người hoảng loạn bỏ chạy. Một nhân chứng vụ việc kể lại với NBC Area Bay rằng đạn bay sượt qua đầu anh, khi quay lại thì anh đã nhìn thấy mọi người chạy tán loạn.

xa sung o San Jose anh 2
Thành phố Gilroy, nơi xảy ra vụ xả súng làm nhiều người bị thương, cách San Jose khoảng 48 km về phía nam. Đồ họa: Guardian.

Cảnh sát hạt Santa Clara đang được điều động hỗ trợ cảnh sát ở Gilroy truy tìm hung thủ vụ xả súng, theo San Francisco Chronicle.

New Zealand cấm vũ khí bán tự động, trả tiền cho dân để mua lại súng

Người dân sở hữu súng ở thành phố Christchurch, New Zealand, mới đây đã giao nộp vũ khí cho chính phủ để nhận lại tiền mặt.

Xông vào khách sạn xả súng bắn chết 4 người ở Australia

Ít nhất bốn nam giới thiệt mạng và một phụ nữ bị thương sau khi một phạm nhân vừa mới ra tù xả súng ở trung tâm thành phố Darwin, thuộc vùng Lãnh thổ Bắc của Australia.


Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm