Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả chốt chặn cầu Bình Triệu do ùn ứ khi khai báo di chuyển nội địa

Hàng trăm xe máy, ôtô bị ùn ứ dưới chân cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh) trong ngày thứ 2 TP.HCM áp dụng khai báo di chuyển nội địa.

Xe co un u do  khai bao di chuyen noi dia anh 1

9h sáng 15/8, chốt kiểm soát phòng chống dịch trên đường Đinh Bộ Lĩnh (đoạn đối diện bến xe miền Đông, quận Bình Thạnh, TP.HCM) ùn ứ kéo dài khi người dân dừng lại khai thông tin khai báo di chuyển nội địa qua website suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

Xe co un u do  khai bao di chuyen noi dia anh 2

Một số người dân và shipper cho biết họ mất hơn nửa giờ để qua chốt kiểm soát này.

Xe co un u do  khai bao di chuyen noi dia anh 3

Theo cán bộ trực chốt, ùn tắc xảy ra do người dân không khai báo thông tin từ trước và việc quét mã QR sáng nay có lúc bị trục trặc.

Xe co un u do  khai bao di chuyen noi dia anh 4

"Chính quyền nên có giải pháp giải quyết nhanh gọn cho người dân, tụ tập đông đúc như thế này trong bối cảnh dịch bệnh đang phức tạp, nếu có một người bị nhiễm bệnh thì khổ lắm", ông Phan Bá Quỳnh (ngụ huyện Nhà Bè) cho biết khi bị kẹt tại chốt.

Xe co un u do  khai bao di chuyen noi dia anh 5

“Mấy ngày trước khi đến các chốt mọi người đều được đi qua rất nhanh sau khi kiểm tra băng đeo tay, thẻ nhận diện và các giấy tờ liên quan. Nay tôi khá bất ngờ vì phải dừng lại hơn 30 phút mới hoàn thành xong khai báo nơi đến, đi”, shipper Lê Thanh Hiền (36 tuổi) nói.

Xe co un u do  khai bao di chuyen noi dia anh 6

Nhiều người dùng điện thoại nhưng không thể kết nối mạng nên phải khai báo bằng giấy.

Xe co un u do  khai bao di chuyen noi dia anh 7

Một số khác vẫn còn lúng túng khi sử dụng ứng dụng dù được lực lượng chức năng hướng dẫn khai báo.

Xe co un u do  khai bao di chuyen noi dia anh 8

Đến 10h30, do lượng xe đổ về ngày càng đông, lực lượng chức năng buộc phải xả chốt tạm thời tránh gây ùn ứ.

Ngày 15/8, đại diện Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết một phần nguyên nhân ùn tắc tại các chốt do hệ thống phần mềm mới đi vào hoạt động, người dân chưa biết hoặc chưa có hướng dẫn cụ thể, chi tiết nên chưa chủ động khai báo trước khi đi qua trạm kiểm soát.

Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an khuyến cáo người dân nên khai báo di chuyển nội địa tại nhà trước khi lưu thông. Để kê khai, công dân truy cập website suckhoe.dancuquocgia.gov.vn và điền các thủ tục. Sau khi hoàn tất tờ khai và gửi thông tin, hệ thống sẽ cấp mã QR có giá trị sử dụng trong 3 ngày. Lúc này, thủ tục quét mã tại chốt sẽ không mất nhiều thời gian, tránh được ùn tắc.

Bộ Công an: Nên khai báo di chuyển trước khi đến chốt kiểm soát

Để tránh ùn tắc tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội khuyến cáo người dân nên khai báo lịch trình tại nhà.

Thủ tướng đánh giá giãn cách xã hội chưa đạt mục tiêu đề ra

Ghi nhận sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, Thủ tướng cho biết chúng ta đạt được kết quả tích cực bước đầu khi giãn cách xã hội, song nhìn tổng thể chưa đạt mục tiêu đề ra.

Phó bí thư TP.HCM: 'Giãn cách một tháng nữa để khống chế nguồn lây'

Nêu mục tiêu phải giãn cách triệt để để kéo giảm số ca mắc, Phó bí thư Phan Văn Mãi khẳng định chỉ có làm như vậy, thành phố mới từng bước trở về trạng thái bình thường mới.

Quỳnh Danh - Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm