Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wu Lei trở thành cầu thủ châu Á hay nhất La Liga mùa này

Tiền đạo Trung Quốc có trận đấu cuối cùng của mùa giải 2018/19 đầy đáng nhớ khi ghi bàn và giúp Espanyol giành vé tham dự Europa League mùa tới.

Tại vòng 38, vòng đấu cuối cùng của La Liga mùa giải 2018/19, Espanyol được thi đấu trên sân nhà và giành thắng lợi 2-0 trước Real Sociedad. Họ kết thúc giải ở vị trí thứ 7 và đoạt tấm vé cuối cùng tham dự Europa League mùa tới.

Trong trận đấu này, Wu Lei bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp một. Anh đưa bóng vào lưới ở phút 38 nhưng không được công nhận bàn thắng vì rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, tiền đạo 27 tuổi đã có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở hiệp 2, qua đó có pha lập công thứ 3 tại La Liga.

Wu Lei la cau thu chau A thanh cong nhat tai tai La Liga anh 1
Wu Lei nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông Trung Quốc khi thi đấu tại La Liga. Ảnh: Sina.

"Wu Lei đã vượt qua khó khăn và trở thành cầu thủ châu Á hay nhất tại La Liga mùa này. Takashi Inui, một cầu thủ của Nhật, khoác áo Deportivo có 2 bàn thắng mùa này", Sina cho biết.

Theo thống kê, trong số các cầu thủ châu Á chơi bóng ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, số bàn thắng mà Wu Lei có được chỉ xếp sau ngôi sao Son Heung-min (Tottenham, 12 bàn) và tiền đạo Ji Dong-won (Augsburg, 4 bàn).

Tuy nhiên, Wu Lei mới gia nhập Espanyol đầu năm 2019 và chơi được nửa mùa giải, trong khi các cầu thủ khác thi đấu trọn vẹn. Tiền đạo 27 tuổi thi đấu 16 trận, trong đó có 12 lần ra sân ở đội hình xuất phát.

Ngoài 3 bàn thắng, Wu Lei còn tạo ra một quả phạt 11 m và có một đường kiến tạo. Mục tiêu vượt qua Real Sociedad đã giúp cho đội bóng của chân sút Trung Quốc giành tấm vé cuối cùng dự Europa League.

Wu Lei la cau thu chau A thanh cong nhat tai tai La Liga anh 2
Wu Lei lần đầu được đối mặt với Barca. Ảnh: Getty Images.

Từ khi tới Tây Ban Nha, Wu Lei liên tục lập kỷ lục với bóng đá nước nhà. Anh trở thành cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn tại La Liga sau khi sút tung lưới Real Valladolid tại vòng 26. Ở vòng đấu sau đó, Wu Lei có pha kiến tạo đầu tiên cho Facundo Ferreyra ghi bàn vào lưới Athletic Bilbao.

Mùa tới, ngoài việc tham dự các giải quốc nội tại Tây Ban Nha, Wu Lei và đồng đội sẽ dự cúp châu Âu. Đây là bước ngoặt của chân sút 27 tuổi trong hành trình chinh phục các cột mốc mới trong sự nghiệp.

Wu Lei la cau thu chau A thanh cong nhat tai tai La Liga anh 3
Đội bóng của Wu Lei cán đích ở vị trí thứ 7. Ảnh: Tiểu Long.

Tiền đạo Trung Quốc tỏa sáng giúp đội bóng Tây Ban Nha dự cúp châu Âu

Bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của Wu Lei giúp Espanyol vượt qua Real Sociedad, đồng thời giành tấm vé cuối cùng của La Liga dự Europa League mùa tới.

Thủ môn bất lực nhìn theo siêu phẩm 'nã đại bác' của Hulk Trước cú sút xa không thể cản phá của Hulk, thủ môn của CLB Dangdai Lifan tại giải vô địch Trung Quốc chỉ còn cách ngước nhìn bóng bay vào lưới trong vô vọng.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm