Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wu Lei hay nhất vòng loại World Cup châu Á

Tiền đạo người Trung Quốc vượt qua Son Heung-min hay Al Dawsari để nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất vòng loại World Cup khu vực châu Á trong tháng 6.

Cuộc bình chọn do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức trên trang chủ. Sau gần một tuần bình chọn, Wu Lei về nhất với 36,69% số người bình chọn. Cầu thủ xếp tiếp theo lần lượt là Salem Al Dawsari (Saudi Arabia, 31,05%), Sardar Azmoun (Iran, 14,08%).

Chân sút số một của UAE Ali Mabkout nhận được 3,29% lượt bình chọn, trong khi đó siêu sao Hàn Quốc Son Heung-min có tỷ lệ bình chọn khiêm tốn 1,91%.

Wu Lei hay nhat vong loai World Cup anh 1

Wu Lei nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất tại vòng loại châu Á tháng 6. Ảnh: Sina.

Trong 4 trận còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Wu Lei đã ghi 5 bàn cùng 2 kiến tạo. Tiền đạo thuộc biên chế Espanyol góp công lớn giúp tuyển Trung Quốc giành 4 chiến thắng liên tiếp và góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup.

"Sau 18 tháng giải đấu tạm dừng, Wu Lei góp công lớn giúp Trung Quốc đi tiếp. 3 bàn trước đó, cùng với 5 bàn ở 4 trận sau khi giải đấu trở lại, đã làm nổi bật sức mạnh tấn công của Wu Lei. Tiền đạo Espanyol cũng cho thấy sự cải thiện kể từ khi chuyển sang Tây Ban Nha chơi bóng. Anh không chỉ ghi bàn đều đặn, mà còn có những pha phối hợp để Elkeson lập công", AFC nhận định.

Ở trận đấu cuối tại bảng A gặp Syria, có tính chất quyết định tới cơ hội đi tiếp của tuyển Trung Quốc, Wu Lei tỏa sáng. Anh ghi một bàn và một kiến tạo, giúp Trung Quốc thắng Syria với tỷ số 2-1. Tuyển Trung Quốc trở thành đội dẫn đầu trong nhóm các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Wu Lei được kỳ vọng sẽ tiếp tục gánh vác hàng công, bên cạnh các tiền đạo nhập tịch như Elkeson hay Alan, giúp tuyển Trung Quốc có lần thứ 2 tham dự World Cup. Wu Lei và đồng đội sẽ xác định được 5 đối thủ chung bảng ở vòng loại thứ ba, sau lễ bốc thăm ngày 1/7.

Highlights Trung Quốc 3-1 Syria: Wu Lei tỏa sáng Wu Lei góp một bàn trong chiến thắng 3-1 của tuyển Trung Quốc trước Syria tại lượt trận cuối bảng A vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á rạng sáng 16/6 (giờ Hà Nội).

Tuyển Trung Quốc đi tiếp khi dẫn đầu nhóm nhì bảng

Wu Lei và đồng đội giành chiến thắng 3-1 trước Syria trong trận đấu cuối cùng tại bảng A vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á rạng sáng 16/6 (giờ Hà Nội).

Tuyển Trung Quốc và 20 năm mơ dự World Cup

Sau lần đầu dự World Cup 2002, tuyển Trung Quốc đang nỗ lực để giành quyền tới Qatar vào năm 2022.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm