Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

World Cup 2018: Chờ cuộc đối đầu Ronaldo vs Messi ở tứ kết

Nếu muốn đối đầu Messi, Ronaldo sẽ phải tìm cách ghi bàn vào lưới một Uruguay có hàng thủ cực mạnh.

Việt Anh 'Người phán xử': Ronaldo và Bồ Đào Nha khó vào sâu Sáng 29/6, diễn viên Việt Anh và cầu thủ Văn Quyết tham gia bình luận, phân tích về diễn biến World Cup 2018 và dự đoán khả năng lên ngôi của các đội bóng cùng MC Mộc Miên.

phap vs argentina anh 1
Pháp và Argentina là trận cầu tâm điểm của vòng 16 đội, nhưng có thể hàng thủ của Argentina sẽ khiến kết cục của trận đấu sớm được định đoạt. Sau 3 trận vòng bảng, đội bóng Nam Mỹ đã để lọt lưới tới 5 lần, trong khi con số này của đối thủ chỉ là 1 (sau quả penalty). Các chỉ số khác của hai đội khá tương đồng nhưng với những cái tên như Kante hay Pogba, hàng tiền vệ của Pháp vẫn được đánh giá cao hơn.
phap vs argentina anh 2
Điểm khác biệt lớn nhất giữa Uruguay và Bồ Đào Nha là hàng thủ, khi Uruguay vẫn chưa thủng lưới một bàn nào từ đầu giải. Hàng công của Uruguay cũng có phong độ cao với bộ đôi Suarez và Cavani. Với Bồ Đào Nha, họ đã thủng lưới tới 4 lần nhưng 3 trong số đó là trước Tây Ban Nha nên chưa thể nói hàng thủ Bồ Đào Nha kém hơn Uruguay.
phap vs argentina anh 3
Brazil tỏ ra vượt trội Mexico về các chỉ số, từ chuyền, dứt điểm, bàn thắng, kiểm soát bóng và cũng thủng lưới ít hơn. Brazil là ứng cử viên hàng đầu nên không khó dự đoán họ sẽ vượt qua Mexico.
phap vs argentina anh 4
Bỉ và Nhật Bản cũng là một cặp đấu khá chênh lệch. Nhật Bản phải dựa vào chỉ số fair-play để vào vòng trong, còn Bỉ đã thắng tuyệt đối tại bảng đấu của họ. Số bàn thắng gấp đôi, dứt điểm cũng gần gấp đôi và thủng lưới cũng chỉ bằng một nửa Nhật.
phap vs argentina anh 5
Rơi vào bảng tử thần khiến Tây Ban Nha có những chỉ số không bằng Nga về bàn thắng và bàn bại. Nhưng các chỉ số chuyên môn như dứt điểm, sút trúng đích hay đặc biệt là chuyền và kiểm soát bóng, Tây Ban Nha vẫn vượt trội. Đây có thể sẽ là kịch bản trận này khi Tây Ban Nha dồn ép đối thủ.

phap vs argentina anh 6
Croatia cũng cho thấy họ đang hơn Đan Mạch ở nhiều chỉ số quan trọng như dứt điểm kiểm soát bóng và đặc biệt là số bàn thắng vượt trội. Với hàng tiền vệ vượt trội cùng hàng công với những Perisic, Mandzukic, Croatia đương nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ.
phap vs argentina anh 7
Thụy Điển tuy thủng lưới ít hơn Thụy Sỹ nhưng họ lại tỏ ra thua kém đối phương ở khâu chuyển bóng và kiểm soát bóng. Không khó dự đoán Thụy Điển sẽ chơi phòng ngự phản công và chờ cơ hội, trong khi Thụy Sỹ sẽ kiểm soát bóng với những Shaqiri, Xhaka.
phap vs argentina anh 8
Anh và Colombia cũng là 2 đội bóng có chỉ số cân bằng. Nhưng khác biệt giữa 2 đội là hàng công khi tuyển Anh đã ghi tới 8 bàn, riêng chân sút Harry Kane là 5. Trong khi đó Falcao mới chỉ có 1 bàn tại giải và chân sút tốt nhất của họ là trung vệ Yerry Mina với 2 bàn.




Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm