Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

World Cup 2014: Năm điều rút ra từ ngày thi đấu thứ 14

Trong loạt trận đêm qua ngoài Messi "xịn" tỏa sáng với một cú đúp thì "Messi bản sao" cũng lập nên một hattrick để giúp Thụy Sỹ lọt vào vòng knock out.

1. Argentina phụ thuộc quá nhiều vào Messi

Messi một lần nữa tỏa sáng mang lại chiến thắng cho Argentina. Ảnh: Goal.
Messi một lần nữa tỏa sáng mang lại chiến thắng cho Argentina. Ảnh: Goal.

Trong trận thắng 3-2 trước Nigeria vào đêm qua, Messi tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới "đại bàng xanh". Qua đó, Messi đã trở thành cầu thủ thứ hai ghi được bốn bàn thắng tại World Cup 2014 sau Neymar. Tuy nhiên, người Argentina vẫn có lý do để lo lắng bởi những đối tác trên hàng công của Messi như Higuain, Aguero hay Lavezzi vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng. Khi vào những vòng trong, các đối thủ sẽ mạnh hơn và trong một ngày Messi bị "bắt chết", ai sẽ là người tỏa sáng để đưa Argentina tới chiến thắng?

Messi sánh ngang Maradona sau cú đúp vào lưới Nigeria

Cú đúp của Messi vào lưới Nigeria giúp Argentina thắng trận vòng bảng thứ 3 liên tiếp. Có 4 lần lập công sau 3 trận, Leo cùng Neymar tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn ở World cup 2014.

 

2. Sự thất thường của ĐT Pháp

ĐT Pháp lọt vào vòng trong với tâm trạng không hoàn toàn thoải mái. Ảnh: FIFA.
ĐT Pháp lọt vào vòng trong với tâm trạng không hoàn toàn thoải mái. Ảnh: FIFA.

Ghi 8 bàn chỉ trong hai trận đầu tiên nhưng trong trận gặp Ecuador, ĐT Pháp lại không thể khoan thủng hàng phòng ngự đối phương dù được thi đấu hơn người trong 40 phút cuối trận khi Valencia phải nhận thẻ đỏ rời sân. HLV Deschamps hoàn toàn hài lòng dù Pháp không ghi bàn nhưng tiền đạo chủ lực Benzema lại không vui vì điều này. Điều đó khiến nhiều người đặt ra câu hỏi liệu hàng công của ĐT Pháp sẽ trình diễn bộ mặt như thế nào ở những vòng trong.

Thắng đậm Honduras, Thụy Sỹ theo chân Pháp vào vòng 1/8

Chiến thắng 3-0 trước Honduras cùng kết quả bất phân thắng bại ở cuộc chạm trán giữa Pháp và Ecuador giúp Thụy Sỹ có được tấm vé thứ 2 vào vòng knock-out.

 

3. "Messi Thụy Sỹ" sẵn sàng thách thức Messi

Shaqiri đã giúp Thụy Sĩ lấy lại sự tin bằng một hattrick. Ảnh: Daily Mail.
Shaqiri đã giúp Thụy Sỹ lấy lại sự tin bằng một hattrick. Ảnh: Daily Mail.

Đêm qua, Shaqiri đã trở thành người hùng của ĐT Thụy Sỹ khi lập một hat-trick đánh bại Honduras với tỷ số 3-0. Chiến thắng này không chỉ giúp Thụy Sỹ lọt vào vòng 16 đội mà hơn thế, nó còn giúp họ lấy lại sự tự tin sau trận thua bẽ bàng trước ĐT Pháp. Chẳng thế mà sau trận đấu, Shaqiri - người được mệnh danh là "Messi của Thụy Sỹ" đã cao giọng thách thức ĐT Argentina cũng như Messi "xịn" khi hai đội sẽ chạm trán nhau ở vòng 1/8.

‘Messi Thụy Sỹ' thách thức Messi xịn

Ngay sau khi lập hat-trick giúp Thụy Sỹ đánh bại Honduras, tiền vệ Xherdran Shaqiri tự tin về việc đánh bại Argentina ở vòng 1/16.

 

4. Lời tạm biệt đanh thép của Bosnia

Bosnia tạm biệt World Cup 2014 bằng chiến thắng ấn tượng trước Iran. Ảnh: ESPN.
Bosnia tạm biệt World Cup 2014 bằng chiến thắng ấn tượng trước Iran. Ảnh: ESPN.

Dù phải rời World Cup 2014 từ vòng bảng nhưng Bosnia & Herzegovina đã để lại ấn tượng mạnh mẽ. Trong cả hai trận gặp Argentina và Nigeria, lối chơi tấn công của Bosnia đã khiến cả hai đội bóng này phải toát mồ hôi hột. Tuy nhiên, sự thiếu kinh nghiệm cũng như không gặp may đã khiến Bosnia phải rời sân chơi World Cup từ khá sớm. Nhưng trước khi ra đi, Bosnia cũng đã có lời từ biệt ấn tượng bằng chiến thắng 3-1 trước Iran.

5. Nigeria đã gặp may

Nigeria lọt vào vòng trong một cách thiếu thuyết phục. Ảnh: Goal.
Nigeria lọt vào vòng trong một cách thiếu thuyết phục. Ảnh: Goal.

Nếu ở trận gặp Bosnia, Nigeria không giành chiến thắng nhờ những quyết định sai lầm của trọng tài thì giờ này, họ mới là những người phải rời sân chơi World Cup. Trong trận gặp Argentina, "đại bàng xanh" không thể kiếm nổi một trận hòa nhưng rất may là chính Bosnia đã cứu họ bằng chiến thắng đậm trước Iran. Tuy nhiên nếu cứ thể hiện bộ mặt như hiện tại, Nigeria cũng khó có thể tiến sâu tại kỳ World Cup năm nay.

http://q.usatoday.com/2014/06/25/5-things-we-learned-world-cup-lionel-messi/

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm