Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wolfsburg 0-2 Dortmund: Mục tiêu của MU đi vào lịch sử

Jadon Sancho vào sân từ ghế dự bị và sớm tỏa sáng với pha kiến tạo cho Hakimi ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Dortmund trước chủ nhà Wolfsburg ở vòng 27 Bundesliga tối 23/5.

Đồng đội ghi bàn sau cú đệm bóng hụt của Haaland Cú đệm hụt của Erling Haaland vô tình giúp Raphael Guerreiro dễ dàng đưa bóng vào lưới trống trong trận Dortmund thắng chủ nhà Wolfsburg 2-0 ở vòng 27 Bundesliga hôm 23/5.

Dortmund hành quân đến sân Volskwagen với mục tiêu giành trọn 3 điểm để bám đuổi Bayern. Đoàn quân của HLV Lucien Favre gặp rất nhiều khó khăn khi chủ nhà Wolfsburg chơi với đội hình thấp ở phần sân nhà.

Wolfsburg chơi phòng ngự số đông nhưng chỉ có thể trụ vững đến phút 32. Thorgan Hazard xâm nhập vùng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang. Haaland dứt điểm hụt nhưng Raphael Guerreiro đã có mặt đúng lúc để ghi bàn mở tỷ số.

Dortmund vs Wolfsburg anh 1

Dortmund kiên trì tấn công và được đền đáp bằng bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Bước sang hiệp 2, Dortmund chủ động nhường thế trận cho chủ nhà. Wolfsburg gây ra khá nhiều sức ép nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Phút 65, HLV Favre tung Jadon Sancho vào sân. Cầu thủ người Anh chỉ cần 13 phút để mang lại sự khác biệt với pha đi bóng tốc độ từ giữa sân, trước khi kiến tạo cho Hakimi sút tung lưới thủ thành Koen Casteels.

Với pha dọn cỗ này, Sancho đã có 16 kiến tạo sao 24 trận mùa này. Sao trẻ sinh năm 2000 đi vào lịch sử Dortmund với tư cách là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất trong một mùa giải.

Hy vọng giành điểm của Wolfsburg tan thành mây khói từ phút 81, khi cầu thủ vào sân thay người Felix Klaus nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha chơi xấu với Akanji. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Dortmund. Đội bóng áo vàng tiếp tục gây sức ép lên Bayern với chỉ 1 điểm ít hơn.

Dortmund vs Wolfsburg anh 2

Đội hình ra sân của Wolfsburg và Dortmund.

Bayern toát mồ hôi trong trận cầu có 7 bàn thắng

Bayern trải qua những giây phút khó khăn khi để đối thủ chọc thủng lưới 2 lần liên tiếp. Tuy nhiên nhà ĐKVĐ Bundesliga vẫn giành chiến thắng chung cuộc 5-2 trước Frankfurt.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm