Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Windows Phone vượt mặt iOS tại Ý và tăng mạnh ở châu Âu

Theo báo cáo mới nhất từ ​​Kantar Worldpanel Comtech, trong ba tháng đầu năm 2013, Windows Phone đã vượt qua iOS tại Ý với 13,7%.

Windows Phone còn nằm trong 10 điện thoại thông minh được ưa chuộng nhất tại 5 thị trường lớn của châu Âu gồm Anh, Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha.

Theo Kantar, “bước nhảy” Windows Phone có được nhờ vào khả năng chèo lái từ bộ phận bán hàng của Nokia. Từ tháng 5 tới tháng 8, các thiết bị chạy Windows Phone chiếm 9,2% doanh số của 5 thị trường vừa nêu trên.

Doanh số Nokia Lumia tăng trưởng làm Windows Phone đi lên.

Nokia cũng đã có dấu hiệu tăng trưởng tại các thị trường mới nổi, đặc biệt là Mỹ Latinh. Nokia vốn thống trị ở châu Mỹ Latinh trong nhiều năm, đa số người tiêu dùng trong khu vực này vẫn còn sở hữu một điện thoại Nokia. Kantar cho biết, "việc nâng cấp lên sản phẩm Lumia là một bước tiến hợp lý” cho thị trường này.

Tại thị trường Anh, các thiết bị chạy Windows Phone chiếm 11,4%, dù Android vẫn đang dẫn đầu với 58,4% trong khi iOS của Apple giảm 1% xuống còn 27%. Tuy nhiên, Kantar lưu ý rằng thị phần của Apple tại thị trường này dự kiến sẽ phục hồi mạnh mẽ trong mùa Giáng sinh nhờ vào 2 thế hệ iPhone mới nhất 5S và 5C.

Ở Trung Quốc, các sản phẩm trong nước vẫn đang chiếm ưu thế hơn so với các thương hiệu nước ngoài. Android thống trị thị trường đông dân nhất thế giới với 81,1%, nhiều hơn năm ngoái 14,6%. Các nhà sản xuất điện thoại trong nước chiếm đến 44% doanh thu trong ba tháng tính đến tháng 9 năm 2013, so với 30% của năm ngoái.

Dưới đây là một biểu đồ của Kantar thể hiện thị phần hệ điều hành điện thoại thông minh ở các nước khác nhau:

 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm