Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Windows 11 mang đến trải nghiệm tốt hơn cho game thủ

Với công nghệ đồ họa tiên tiến, tốc độ cao cùng bộ sưu tập các trò chơi sắp trình làng trong tuần tới, Windows 11 hứa hẹn mang đến cho game thủ trải nghiệm ấn tượng.

Trải nghiệm game mượt mà, đồ họa sắc nét trên Windows là một trong những điểm cộng giúp hệ điều hành này ghi điểm với cộng đồng game thủ.

Đồ họa sắc nét

Các trò chơi sẽ trở nên sắc nét hơn nhờ công nghệ Auto HDR, một tính năng mới của Windows 11. Hệ điều hành mới tự động bổ sung các cải tiến về dải màu rộng (HDR) cho nhóm trò chơi từ DirectX 11 trở lên. Công nghệ HDR cho phép trò chơi được hiển thị với dải giá trị độ sáng và màu sắc rộng hơn, mang lại trải nghiệm hình ảnh sống động và chân thực.

Trước đó, hãng cũng giới thiệu công nghệ này trên các sản phẩm máy console Xbox Series X|S và đã nhận được phản hồi tích cực từ các nhà sáng tạo, người chơi.

Windows 11 anh 1

Windows 11 cho trải nghiệm game mượt mà, sắc nét.

Tốc độ tải game nhanh

Với công nghệ ổ cứng NVMe SSD hiệu suất cao và driver thích hợp, Windows 11 có khả năng tải các tựa game mới nhanh hơn nhờ công nghệ DirectStorage đặc biệt. Microsoft đã phát triển công nghệ này trong kiến trúc Xbox Velocity, được tích hợp trên Xbox Series X và Xbox Series S.

Với DirectStorage - loại công nghệ chỉ khả dụng với hệ điều hành Windows 11, các trò chơi dễ dàng tải nhanh vào card đồ họa mà không gây quá tải cho CPU. Điều này có nghĩa game thủ sẽ được trải nghiệm thế giới trò chơi chi tiết cùng tốc độ được cải tiến nhanh chóng, tiết kiệm thời gian tải.

Ngoài hỗ trợ các cải tiến về phần cứng cần thiết cho công nghệ DirectStorage, thế hệ Windows 11 sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ hỗ trợ phần cứng với phạm vi rộng hàng đầu thế giới, từ bộ điều khiển không dây Xbox, bộ điều khiển thích ứng Xbox đến các bàn phím cơ, chuột chơi game, tai nghe âm thanh vòm, bộ vi xử lý đồ họa (GPU) rời bên ngoài... Nhờ đó, người dùng có thể kết nối đa dạng thiết bị ngoại vi và phụ kiện chơi game theo sở thích.

Bộ sưu tập trò chơi phong phú

Bên cạnh đồ họa sắc nét và tốc độ tốt, thế giới game mà Windows 11 hỗ trợ cũng tạo ra điểm đặc biệt cho hệ điều hành này. Microsoft kỳ công tạo ra Xbox Game Pass dành cho PC, cho phép người chơi truy cập vào thư viện hơn 100 trò chơi máy tính chất lượng cao thuộc nhiều thể loại.

Với ứng dụng Xbox đã được tích hợp trong Windows 11, việc truy cập Game Pass trở nên dễ dàng hơn. Thư viện Game Pass cũng phong phú với các tựa game nổi tiếng. Ngoài ra, người dùng có thể chờ đón các game mới như Halo Infinite, Twelve Minutes, Age of Empires IV… trong năm nay.

Windows 11 anh 2

Windows 11 hỗ trợ nhiều tựa game phổ biến của giới trẻ.

Game Pass dành cho PC bao gồm các trò chơi cho máy tính từ Xbox Game Studios và Bethesda - một gói thành viên EA Play không mất thêm phí, cùng một bộ sưu tập các tựa game từ các nhà phát triển nổi tiếng trên thế giới.

Với Xbox Game Pass Ultimate, người chơi có thể trải nghiệm Xbox Cloud Gaming trên Windows PC thông qua trình duyệt. Nhờ đó, ngay cả thiết bị cấp thấp cũng có thể chơi các tựa game console Xbox lớn. Đồng thời, hãng cũng sẽ bổ sung trải nghiệm game trên đám mây trực tiếp vào ứng dụng Xbox trên PC.

Không chỉ dừng ở đó, Microsoft cam kết liên tục cải tiến, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng như các tính năng cross-play và cross-save trên nhiều nền tảng. Với cải tiến này, game thủ có thể chơi game liên tục trên các thiết bị khác nhau với một cộng đồng hàng triệu người chơi toàn cầu.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm